Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Tại Fatima, sau mỗi lần tượng Đức Mẹ Fatima được rước ra khỏi đền thờ, các tín hữu hành hương lại tham dự một cuộc rước rất đặc biệt mà người Bồ Đào Nha gọi là Procissão do Adeus. Procissão nghĩa là cuộc rước, Adeus nghĩa là tạm biệt.

Ý nghĩa của cuộc rước này là tạm biệt Đức Mẹ và tạm biệt nhau.

Theo truyền thống này, cuối lễ tuyên thánh cho hai trẻ mục đồng Jacinta và Francesco Marto, cộng đoàn đã cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô dự cuộc rước tạm biệt Đức Mẹ.

8 người khiêng kiệu Đức Mẹ qua các lối đi trong khi các tín hữu vẫy những khăn tay màu trắng để tạm biệt Đức Mẹ. Hàng triệu những khăn tay màu trắng như thế tạo thành một quang cảnh rất ngoạn mục.

Nếu đã từng tham dự cuộc rước Procissão do Adeus, quý vị và anh chị em sẽ cảm thấy một cảm giác rất khó diễn tả. Lưu luyến chào tạm biệt Đức Mẹ, trở về với đời thường, nhiều người không khỏi rơi lệ.

Trong video này quý vị và anh chị em cũng có thể thấy Đức Thánh Cha rất xúc động khi ngài vẫy khăn chào tạm biệt Đức Mẹ.

Trong khi đó, anh chị em tín hữu vẫy khăn và quốc kỳ các nước để chào Mẹ. Giữa quốc kỳ các nước, nổi bật lên là lá quốc kỳ quốc gia Việt Nam chúng ta.