Cám ơn quý cha và anh chị em đã có lời khen tặng về chương trình Cánh Thiệp Giáng Sinh. VietCatholic chân thành cám ơn những lời chúc mừng Giáng Sinh và lời cầu nguyện của quý cha và anh chị em.

Đa số quý cha và anh chị em đều dùng được chương trình này tốt đẹp. Tuy nhiên, VietCatholic nhận được 3 thắc mắc sau, xin được giải đáp chung vì những thắc mắc này cũng có thể là những thắc mắc của nhiều vị khác.

1) Sau khi download xong, khi cài đặt chương trình đưa ra thông báo lỗi (error message 0x78 is not found) ngay lập tức và không chạy gì hết.

VietCatholic xin cáo lỗi vì đã nói không rõ. Quý cha và anh chị em không thể chạy chương trình này trên Windows Me, Windows 98 và Windows 95. Chương trình chỉ chạy được trên Windows NT, Windows 2000 và Windows XP. Trong tương lai, có thể sẽ có phiên bản dành cho các loại Windows cũ. Tuy nhiên, nếu có thể được, xin quý cha và anh chị em nâng cấp lên Windows XP hay chí ít cũng là Windows 2000 vì càng ngày càng ít những nhu liệu dùng được trên Windows Me, Windows 98 và Windows 95.

2) Đánh chữ Việt không phải Unicode, không thấy ra đúng dấu chữ Việt.

Khi mới khởi động, chương trình chạy theo hệ phông chữ Unicode. Do đó, nếu quý cha và anh chị em dùng phông Unicode thì không có vấn đề gì. Nếu dùng các phông chữ khác thì phải làm giống như trong Microsoft Word, nghĩa là phải chọn phông chữ Việt cho phù hợp trước khi đánh máy. Nói thí dụ, nếu ta muốn đánh bằng phông VNI-Times thì phải chọn VNI-Times từ combo box Phông Chữ, trước khi bắt đầu đánh máy.

3) Muốn thay thiệp Giáng Sinh có sẵn bằng hình khác. Nhấn vào icon thứ nhất để tìm hình khác không thấy hình nào cả.

VietCatholic chỉ làm mẫu một tấm hình duy nhất. Nếu quý cha và anh chị em muốn chọn hình khác thì phải có hình đó trên máy của mình. Icon thứ nhất dùng để mở ra một tấm hình mà quý cha và anh chị em đã có sẵn, không phải hình do chương trình cung cấp.

Trân trọng