Lễ Thêm Sức Tại Giáo xứ Vinh Sơn

Sáng thứ bảy 24.6.2017 tại Giáo xứ Vinh Sơn, Phường 6 Tân Bình thuộc hạt Chí Hòa, SG đã diễn ra thánh lễ ban bí tích Thêm sức.

Dịp này Đức Cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng, GM phụ tá TGP Sài Gòn lần đầu tiên về thăm mục vụ giáo xứ và chủ sự thánh lễ.Cùng đồng tế có cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục, quý cha dòng thân quen với giáo xứ.

Xem Hình

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9g30 sáng, trong thời tiết nắng đẹp, con đường phía trước nhà thờ Vinh Sơn hôm nay đông đúc hơn với sự hiện diện của mọi thành phần trong giáo xứ.Trước đó, ở cổng nhà thờ quý vị HĐMVGX, các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức và quý vị phụ huynh đã làm hàng rào danh dự đón Đức Giám Mục phụ tá.Cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục đã đón Đức Giám Mục phụ tá Giuse trong tiếng vỗ tay rộn ràng cùng với lời hoan hô chào mừng.

Trước thánh lễ, cha chánh xứ Antôn Nguyễn Đình Thục có vài lời trình bày với Đức Cha phụ tá. Cha nói khái quát về hiện tình giáo xứ Vinh Sơn 6, còn gọi là Vinh Sơn Nghĩa Hòa, tình hình đời sống đạo của bà con giáo dân và nhất là Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo xứ.

Giáo xứ hiện nay có 1841 giáo dân, 4 giáo họ, 9 đoàn thể và Ban Mục vụ Giới Trẻ, 6 ca đoàn, có 308 em thiếu nhi đang theo học các lớp giáo lý trong đoàn thiếu nhi Thánh Thể.

Trong thánh lễ này, Đức Cha phụ tá ban bí tích Thêm sức 28 em thiếu nhi là con em của các gia đình trong giáo xứ.

Hôm nay cũng là ngày Giáo Hội mừng kính Thánh Gioan Tẩy Giả, vì vậy phần Phụng vụ Lời Chúa là các bài đọc lễ Thánh Gioan Tẩy giả trong khung cảnh của thánh lễ ban bí tích Thêm sức.

Cha chánh xứ Antôn công bố bài Tin Mừng Lc 1, 57- 66.80, thuật lại việc Gioan chào đời và được đặt tên.Tên gọi của Gioan gắn liền với sứ mạng của ông.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức Cha Giuse trao đổi với các em thiếu nhi những vấn đề Giáo lý căn bản, những điều cần thiết trong đời sống đạo của các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, hiểu được bổn phận của mình, ý thức sự hiện diện của Chúa Thánh Thần và Ba Ngôi Thiên Chúa trong đời sống.Cụ thể, Đức Cha nhắc nhở các em phải làm dấu Thánh Giá một cách ý thức, chứ không phải làm qua loa.Làm dấu Thánh giá với niềm tin, phó dâng cuộc sống cho Thiên Chúa, xác tín sự hiện diện của Ba Ngôi Thiên Chúa. Xin Ba Ngôi Thiên Chúa cùng đi với mình lúc học hành khi vui chơi.Kế đó, Đức Cha giải thích cho các em Chúa Thánh Thần là Đấng bảo trợ các tín hữu, cho nên chúng ta phải cầu xin ơn thánh của Ngài nâng đỡ.

Sau đó là Nghi Thức ban bí tích Thêm sức, cha chánh xứ giới thiệu và xin Đức Cha phụ tá ban bí tích Thêm sức cho 28 em thiếu niên.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã có những lời chào mừng và cám ơn Đức Cha, cha chánh xứ Antôn, quý cha và cộng đoàn.Đáp từ, Đức Cha phụ tá cám ơn cộng đoàn giáo xứ Vinh Sơn đã đón tiếp ngài và đã chuẩn bị cho thánh lễ diễn ra tốt đẹp. Nhất là cha chánh xứ Antôn với lòng nhiệt tình mục tử ngài đã tạo dựng một bầu khí giáo xứ Vinh sơn 6 thật sốt sắng,trật tự và nề nếp, ngài cởi mở với mọi người, và từ hình thức bên ngoài đến đời sống đạo, mọi người trong cộng đoàn được ơn thánh Chúa tuôn đổ dư tràn.Và qua Thánh lễ ban bí tích Thêm sức này, các em nhận cũng như giáo xứ Vinh sơn 6 được được ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ dư tràn.

Thánh lễ ban bí tích Thêm sức kết thúc trong tâm tình tạ ơn của cả cộng đoàn. Trước khi ra về, các em lãnh nhận bí tích Thêm sức chụp hình chung để ghi nhớ khoảnh khắc đẹp hôm nay.

Martinô Lê Hoàng Vũ