HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC HOA KỲ

Ủy Ban Di Trú Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ

c/o Phòng Phục Vụ Di Dân và Di Cư


3211 Fourth Stree NE, Washington DC 20017-1194


Ngày 1 tháng 9 năm 2004


Kg: LM John Trần Công Nghị

Our Lady of the Assumption Church

435 Berkeley Ave

Claremont, CA 91711

Lá thư của Đức Cha chủ Tịch Di Trú Hoa Kỳ
Cha John thân mến:

Nhân danh Ủy Ban Di Trú Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, tôi muốn chúc mừng Cha và các cộng sự viên về thành quả của Trang Điện Toán VietCatholic.Net. Tôi hiểu rằng trong 10 năm qua đã có hơn 5 triệu lần độc giả đã thăm viếng trang điện tử này, một dấu hiệu rất rõ ràng là Cha đang cống hiến một dịch vụ giá trị cho các người tín hữu Việt Nam.

Tôi cũng hiểu và lấy làm biết ơn rằng có nhiều vị giám mục, linh mục, tu sĩ và giáo dân đã đóng góp cho sự thành công của website này qua các bài viết và cung cấp những tài liệu về phụng vụ, tín lý, giáo lý và di dân. Tin tức quan trọng này đã là của ăn nuôi dưỡng tinh thần cho độc giả khắp hoàn cầu.

Tôi ghi nhận nơi đây lòng biết ơn đặc biệt về việc cho vào website những thông tin liên hệ tới công việc của Giáo Hội trong lãnh vực di dân. Các giám mục chúng tôi đã từ lâu dấn thân cho các chính sách hầu có thể đáp ứng rộng rãi và kịp thời hầu những người mới tới nhập cư tại quốc gia này cảm nhận được với sự kính trọng phẩm giá, sự đón tiếp nồng hậu và cảm thấy mình thuộc về cùng đại gia đình mà họ thực sự đáng được hưởng là con cái của Thiên Chúa. Đối với trang Web của Cha thường xuyên đăng tải những công việc tốt lành của Giáo Hội trong lãnh vực này thật là một đóng góp giá trị. Tôi cũng giới thiệu và xin Cha thường xuyên ghé thăm trang Web của Mục Vụ Di Dân và Di Cư của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ. Và đây là địa chỉ www.usccb.org/mrs

Với gần 300,000 người Công Giáo mỗi năm nhập cư Hoa Kỳ, một số là người Việt Nam, tình trạng di dân là một trong những vấn đề rất ư thiết yếu cho Giáo Hội quan tâm hiện nay. Riêng về di dân người Việt Nam tới Hoa Kỳ, chúng tôi thấy được chúc phúc, vừa trên bình diện quốc gia vừa trên bình diện Giáo Hội Hoa Kỳ với sự tăng trưởng trong các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam. Tôi được biết rằng vào năm 1975 số người Công Giáo Việt Nam tới Hoa Kỳ khoảng chừng 35,000 người và ngày nay con số đó đã tăng lên tới 350,000 người. Thêm vào đó chúng tôi còn được phong phú thêm với hoạt động mục vụ của trên 650 linh mục Việt Nam, 700 nữ tu và một vị Giám Mục (Việt Nam).

Ước chi Đức Mẹ La Vang coi sóc và nâng đỡ Cha qua lời khẩn cầu đầy sức mạnh của Mẹ.

Chân thành trong Chúa Kitô

(ký tên)

+ Giám Mục Thomas Wenski

Giám mục phó Orlando

Chủ tịch, Ủy Ban Di Trú, Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ