Gp Xuân Lộc : Hơn 600 anh chị em dự tòng và khoảng 2000 anh chị em thuộc các tôn giáo bạn đến từ khắp nơi trong giáo phận Xuân Lộc đã quy tụ về giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Hố Nai để tham dự Khánh Nhật Truyền Giáo được tổ chức hằng năm, diễn ra lúc 9 giờ 30 sáng Chúa Nhật ngày 22/10/2017.

Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn cùng với Đức cha Chủ tịch Uỷ ban Loan Báo Tin Mừng thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam Anphongsô Nguyễn Hữu Long, Đức cha Phụ tá Gioan Đỗ Văn Ngân, Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh nguyên Giám mục giáo phận. Ngày lễ còn có sự hiện diện của linh mục đoàn, quý cha đặc trách Ban Loan báo Tin mừng, quý tu sĩ nam nữ các dòng tu, quý chức, nhiều tác viên Tin mừng và cộng đoàn dân Chúa gần xa.

Ngày họp mặt thật hân hoan với nhiều tiết mục thật đặc sắc do quý Sơ thuộc các Dòng tu biểu diễn. Những điệu múa thật uyển chuyển, ngợi ca tình Chúa và tình người.

Đến gặp gỡ và chia sẻ niềm vui với các tân tòng, Đức cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long đã giúp cộng đoàn tham dự thêm nhận biết Thiên Chúa là người Cha duy nhất luôn yêu thương con người vì chưng “Ngài thật là Đường là Sự thật và là Sự sống”, tin tưởng để qua đó mỗi người có ý chí và lương tâm Chúa ban, được Chúa Thánh Thần soi sáng hướng dẫn mà phân định được đúng sai, tốt xấu. Đức cha còn trực tiếp giải đáp những thắc mắc của nhiều anh chị em khi theo đạo Công Giáo, và việc kính nhớ di ảnh tổ tiên bên cạnh việc thờ phượng Thiên Chúa.

Giảng trong thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng suy niệm để xác tín Chúa là nguồn hạnh phúc, là nguồn sống đích thực. Ai đã cảm được Chúa rồi thì hãy chia sẻ niềm vui khám phá này cho những anh chị em chưa biết. Đó không phải là một lệnh truyền nhưng là một ân huệ, một sự hãnh diện dành cho chúng ta. Đức cha mong người tín hữu hãy làm chứng cho Chúa, luôn giữ đức công bình trong mọi hoàn cảnh khó khăn, sẵn sàng chịu thiệt thòi để truyền đạt niềm vui cảm biết Chúa đến cho anh chị em mình.

Sau bài giảng, Đức Cha giáo phận đã chủ sự Nghi thức ban Bí tích Rửa tội và Thêm sức cho hơn 600 anh chị em tân tòng, chính thức đón nhận họ vào gia đình của Thiên Chúa.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra thật trang nghiêm, sốt sáng và đã kết thúc tốt đẹp trong niềm vui trào dâng vì có Chúa cùng đi.

Khánh Nhật Truyền Giáo thường xuyên được Giáo phận Xuân Lộc tổ chức hằng năm, nhằm tạo ý thức và nhắc nhở người tín hữu về trách nhiệm truyền giáo trong cộng đoàn giáo xứ của mình với ước mong Tin mừng của Chúa ngày càng được tỏa lan khắp muôn nơi.