DETROIT (AP) – Một doanh nhân hiến tặng 20 triệu dollars cho một trung tâm hành hương Công Giáo tại Detroit Hoa Kỳ

Chân Phước LM Solanus Casey
Ông Art Van Elslander, nhà sáng lập Art Van Furniture, đã hiến tặng số tiền trên cho Trung tâm Solanus Casey. Trung tâm này được thiết lập để vinh danh cố Linh Mục Solanus Casey đã được Giáo Hội tôn vinh lên bậc Chân Phước vào tháng 11 vừa qua, và đang trong tiến trình xin được phong Thánh. Từ đó trung tâm ngày càng thu hút khách hành hương trên khắp Hoa Kỳ.

Theo cha David Preuss, Giám đốc Trung Tâm Hành Hương thì số tiền 20 triệu dùng để mua đất thành phố và tư gia để xây dựng bãi đậu xe, một nhà nguyện, và cơ sở phục vụ khách hành hương.

Ông Van Elslander cho biết số tiền hiến tặng nhằm vinh danh tình thân hữu giữa thân phụ của ông và cha Casey.

Ông Van Elslander nói: Tôi lớn lên ở Detroit, tôi nhớ cha tôi thường đến gặp cha Casey mỗi khi cha tôi cần đến sự giúp đỡ hay chỉ dẫn của Ngài. Ngày nay Cha Casey vẫn tiếp tục đem niềm hy vọng đến cho nhiều người qua trung tâm cung cấp thức ăn cho người nghèo. Tôi rất hân hạnh được đóng góp vào di sản của Ngài để đem lại lợi ích cho toàn thể cộng đồng.

Cha Casey qua đời năm 1957, được phong chân phước vào tháng 11 vừa qua sau sự kiện một phụ nữ mắc bệnh nan y đã cầu nguyện trước mộ của Ngài vào năm 2012 và đã được khỏi bệnh