Ấn độ sẽ điều tra tất cả các nhà Dòng Thừa Sai Bác Ái được điều hành bởi nhà dòng Mẹ Teresa.

Đối diện với những vụ tố cáo buôn người tại một trong các nhà chăm sóc dành cho các bà mẹ độc thân ở Ấn Độ, Dòng Dòng Thừa Sai Bác Ái nói rằng nhà dòng lên án những hành động của các cá nhân liên quan và nhấn mạnh rằng những vụ bê bối này không liên quan gì đến nhà dòng.

Nữ Tu Mary Prema Pierick, Tổng quản của Nhà Dòng Thừa Sai Bác Ái đã tuyên bố vào ngày 17 tháng Bẩy tại Caltutta rằng một em bé mới sinh ở nhà chăm sóc Nirmal Hriday (Trái Tim Dịu Dàng) thuộc thành phố miền đông của Ấn độ là Ranchi đã không được giao cho những người có trách nhiệm nhận nuôi của nhà nước, sau khi người mẹ đã tuyên bố là có ý định làm như thế.

Nữ tu nói rằng “Chúng tôi hoàn toàn hợp tác với việc điều tra và sẵn sàng mở cửa cho bất cứ yêu cầu ngay chính, tự do, công bình nào. Xin lưu ý là “những tin bịa đặt” và “bình phẩm vô căn cứ” đang được lan rộng.

“Trong lúc chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào quá trình tư pháp đang tiến hành, chúng tôi bày tỏ niềm hối tiếc và buồn phiền vì những gì đã xảy ra.”

Nhà dòng lên án “những vụ việc rõ ràng” do cá nhân hành động, nó “không liên quan gì đến Cộng Đồng Thừa Sai Từ Thiện của chúng tôi.

Cảnh sát cho rằng Ủy Ban An Sinh Trẻ Em của bang Jharkhand nghi ngờ nhà này đã liên quan đến việc buôn bán trẻ em bất hợp pháp sau khi một cặp vợ chồng phàn nàn rằng họ đã không cho đứa trẻ, dù rằng đã được trả 120,000 rupees (tương đương US$1,85) như là lệ phí nhận nuôi.

Nữ tu Prema nói rằng nữ tu Concelia, là người phụ trách của nhà nuôi ở tiểu bang Jharkhand bao gồm các bà mẹ và trẻ em cùng đi tới Ủy Ban An Sinh, một cơ quan lo việc nhận nuôi và được trợ giúp bởi cô Anima Indwar.

Indwar đã làm thuê cho nhà này từ năm 2012, đã được các nữ tu hết mực tin tưởng. Đây là nhà có nhiệm vụ chăm sóc cho các trẻ em và những bà mẹ không có chồng, của nhà dòng được thành lập bởi Mẹ Thánh Teresa thành Calcutta vào năm 1950.

Nữ tu Prema nói rằng Karishma Toppo đã đến ở nhà này được khoảng sáu tuần lễ trước khi cô sinh em bé vào ngày 01 tháng Năm, đã công bố ý định của cô trong sổ ghi danh của nhà là cô “muốn bỏ con mình” cho ủy ban an sinh xã hội.

Trong lúc Indwar, Toppo và người giám hộ của cô mang em bé ra khỏi nhà để giao con, thì cả nhà và các nữ tu không ai có cách nào để xác quyết là đứa trẻ thực sự bị bỏ đã được giao cho sở an sinh xã hội.

Khi Indwar thừa nhận với ủy ban an sinh xã hội là vào đầu tháng Bẩy đứa trẻ đã không được giao cho họ, thì cô đã bị giao cho cảnh sát.

Nữ tu Concelia đã bị bắt và vị tổng quản là Nữ Tu Marie Deanne đã bị chất vấn và bị giữ ở sở cảnh sát qua đêm.

Vào ngày hôm sau thì 11 bà mẹ, một em bé và môt người giám hộ của nhà này đã phải rời khỏi nhà bởi ban an sinh xã hội.

Những phụ nữ này “đã bị các quan chức sỉ nhục và làm cho xấu hổ trước công chúng khi họ bi chiếu toàn bộ trên hệ thống truyền thông.”

Một nhà của Dòng Thừa Sai Bác Ái khác ở Hinoo cũng bị bố ráp bởi cảnh sát ngay sau đó, cùng với 22 trẻ em, trong đó có một em một tháng tuổi, đã bị “mang đi” bởi cảnh sát.

Nữ tu Prema nói rằng, “Thậy là đau buồn khi “ủy ban an sinh xã hội” đã đối xử với nhà phá trước đập sau như vậy, thế mà chỉ cách đó vài tuần, các quan chức đã “mô tả là có một “ môi trường tuyệt vời cho việc chăm sóc trẻ em.”


Source: Catholic Herald India to investigate Missionaries of Charity over baby-selling Scandal