TAI NẠN MÁY BAY

Đầu năm nay, 1998, một chiếc máy bay của hãng China Airlines đâm đầu vào khu gia cư gần phi trường Taipei, giết chết không biết bao nhiêu người, cả hành khách lẫn dân cư.

Rồi bên nước Ý, một chiếc phi cơ quân sự Mỹ lại gây tai nạn chết người cho cả chục du khách đi trượt tuyết.

Một lần đáp trật, chỉ một lần thôi, thì cả phi công lẫn hành khách đều mất mạng.

Một lần sơ ý, không để ý đến giây cáp trong vùng trượt tuyết, chỉ cần một lần sơ hở ấy, cũng đủ để giết chết cả chục người.

Thế nhưng, tuổi trẻ vẫn mãi mê lái máy bay như thường. Trẻ ham mê cho phi cơ cất cánh trong bão tố, rồi liều lĩnh đáp xuống trong sương mù, không chút lo âu sợ sệt. Tại sao thế?

Vì các em đang lái máy bay trong computer!

Cho dù phi cơ có đâm nhào vào lòng biển cả, hay bị cuốn lốc trong cơn bão tố, rồi nổ tung trên màn ảnh, các em chỉ cần bấm nút, là có thể bắt đầu lại từ đầu, với phi cơ nguyên vẹn hình hài.

*****

Cho dầu chúng ta có bắt bớ Ngài như Phao lô, hay chối Ngài bai bải như Phê rô, hay bán thân xác cho khách mua hoa vùng Thập Tỉnh Decapolis, Ngài vẫn luôn tha thứ và giúp chúng ta bắt đầu lại tinh nguyên. Chỉ cần “bấm nút” tin yêu.

Vì Ngài là người cha nhân từ mỗi ngày vẫn ra ngoài ngõ trông mong đứa con hoang đàng trở về.

Chúa chúng ta đã phán: “ Chính Ta, chính Ta, Đấng xóa tội con phạm, vì Ta, các lỗi lầm của con, Ta sẽ không còn nhớ nữa” (I-sa-i-a 43: 25).

Với Chúa Giê-su, ta không còn mặc cảm tội lỗi. Trong Ki-tô-giáo, mặc cảm tội lỗi không có chỗ đứng. Thống hối ăn năn là tin yêu vào lòng tha thứ của Chúa, khác hẳn mặc cảm tội lỗi là nhai đi nhẫm lại tội mình trong thất vọng.

Tin Chúa Giê-su, ta luôn làm lại cuộc đời. Thánh nhân không phải là người không hề phạm tội, nhưng là kẻ tin vào Chúa, và luôn luôn cố gắng chổi dậy.

Với Chúa Giê-su, Đấng đã sống, chết và sống lại cho ta, chúng ta sẽ bay hết chuyến này sang chuyến khác, cho đến ngày Ngài mời chúng ta đáp xuống an toàn trong Tim Ngài.

Mùa Chay này, xin nhớ chạy đến với Chúa qua bí tích hòa giải (xưa gọi là đi xưng tội) để Chúa giúp mình làm lại cuộc đời tinh nguyên như ngày lãnh Phép Rửa.

Lạy Chúa, con trông cậy nơi Ngài, vì Ngài hằng luôn tha thứ.

- Cầu nguyện

- Quyết tâm

- Dấn thân