Chỉ vài ngày sau khi Đức Thánh Cha Phanxicô chấp nhận đơn từ chức của Đức Hồng Y Donald Wuerl, tổng giáo phận Washington D.C. đã công bố tên của 28 cựu giáo sĩ trong tổng giáo phận đã bị buộc tội lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên từ năm 1948.

Ba linh mục dòng đã từng phục vụ trong các giáo xứ hoặc trường học của tổng giáo phận cũng bị nêu tên trong danh sách này.

Việc đăng danh sách này trên trang web của tổng giáo phận hôm 15 tháng 10 đánh dấu hành động quan trọng đầu tiên của Đức Hồng Y Wuerl trong tư cách Giám Quản Tông Tòa tạm thời của tổng giáo phận nơi ngài đã từng lãnh đạo và là kết quả của một tiến trình tái xét được Đức Hồng Y Wuerl chỉ thị vào năm 2017.

“Danh sách này là một lời nhắc nhở đau đớn về tội lỗi nghiêm trọng của các giáo sĩ, nỗi đau gây ra cho những người trẻ vô tội, và những tổn hại gây ra cho các tín hữu, mà chúng ta tiếp tục tìm kiếm sự tha thứ,” Đức Hồng Y Wuerl nói. Ngài cũng lưu ý rằng đã không có một cáo buộc đáng tin cậy nào về lạm dụng trẻ vị thành niên chống lại một linh mục ở Washington trong gần hai mươi năm qua.

“Cam kết mạnh mẽ của chúng tôi là tháp tùng những nạn nhân lạm dụng trên con đường chữa lành, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là không có một trường hợp lạm dụng trẻ vị thành niên nào gây ra bởi một linh mục của tổng giáo phận trong gần hai thập kỷ qua. Cũng không có một linh mục đương nhiệm nào của tổng giáo phận từng là chủ đề của một cáo buộc đáng tin cậy về sự lạm dụng trẻ vị thành niên.”

Một thông cáo báo chí của tổng giáo phận cũng nhấn mạnh các chính sách bảo vệ hiện có tại Washington, bao gồm một báo cáo được kiểm toán độc lập hàng năm về công tác bảo vệ trẻ em được công bố trên trang web của tổng giáo phận và trong tờ báo Catholic Standard.


Source: Catholic Herald Washington archdiocese releases the names of 28 accused clergy