Sau đợt sóng thần đánh vào Nam Dương đêm thứ Bảy, làm cho hơn 200 người bị chết và hằng trăm người bị thương. ĐGH Phanxicô đã kêu gọi mọi người cùng với ngài cầu nguyện cho những nạn nhân đau khổ này.

Sau buổi đọc kinh Truyền tin vào ngày 23 tháng Mười Hai, ĐGH đã nói rằng “Ngay lúc này tôi nhớ đến dân chúng Nam Dương, đã bị ảnh hưởng bởi thiên tai, gây ra những mất mát trầm trọng về nhân mạng, bao người bị mất tích và trở thành vô gia cư, cũng như những tàn phá về vật chất.”

“Tôi mời gọi mọi người cùng với tôi cầu nguyện cho các nạn nhân và những người thân yêu của họ. Ngài cũng kêu gọi đoàn kết và giúp đỡ của cộng đồng thế giới.

Theo ông Sutoo Purwo Nugroho từ Ban Quản Trị Thảm Họa Nam Dương thì đợt sóng thần đã làm cho ít nhất 222 người chết và hơn 840 người bị thương.

Các nhà nghiên cứu cho rằng những đợt sóng thần này là do một vụ phun núi lửa ở eo biển Sunda giữa hai hòn đảo của Nam Dương.

ĐGH Phanxicô mong mỏi được chia sẽ “tâm tình gần gũi” với những người chịu ảnh hưởng bởi cơn sóng thần và “với tất cả nhũng người đang kêu cầu Chúa an ủi trong cơn đau khổ của họ.”

ĐGH cũng nói lên tầm quan trọng của việc các gia đình được gần gũi bên nhau trong mùa Giáng Sinh, nhưng ngài cũng hiểu rằng “ nhiều người không thể có cơ hội này vì những lý do khác nhau.”

Ngài cũng mời gọi những người phải xa nhà trong dịp lễ Giáng Sinh hãy tìm đến một gia đình thực sự trong Giáo Hội Công Giáo.

“Cha chúng ta ở trên trời không bao giờ quên các con và bỏ rơi các con. Nếu con là một Kitô hữu, Cha cầu chúc cho con tìm được trong Giáo Hội một mái gia đình thực sự, ở đó con cảm nghiệm được sự nồng ấm của tình yêu huynh đệ.”

ĐGH nhấn mạnh rằng cánh cửa của cộng đồng Công Giáo luôn rộng mở cho những Kitô hữu và không Kitô hữu trong mùa Giáng Sinh. “Chúa Giêsu sinh ra cho mọi người và ban cho mọi người tình yêu của Thiên Chúa.”

ĐGH khuyến khích mọi người đang chuẩn bị Giáng Sinh hãy nhìn ngắm Mẹ Maria, Mẹ đã dành những tháng đợi chờ Chúa Kitô sinh ra bằng cách phục vụ người chị họ của mình là Elizabeth.

ĐGH nói rằng đoạn Kinh Thánh nói về việc Mẹ Maria thăm viếng Elizabeth là chuẩn bị cho chúng ta sống mùa Giáng Sinh thật tốt đẹp, truyền cho chúng ta sự năng động của đức tin và lòng bác ái.

Một sự năng động tràn đầy niềm vui, như đã thấy trong cuộc gặp gỡ giữa hai bà mẹ, tất cả như trong một bài thánh ca hân hoan ca ngợi trong Thiên Chúa, đấng làm những điều vĩ đại với những người bé mọn tín thác nơi Người.”

ĐGH Phanxicô đã cầu nguyện rằng “Nguyện xin Đức Trinh Nữ Maria ban cho chúng con ơn sủng để sống một Giáng Sinh đúng nghĩa, không phải cho chính chúng con, mà cho Chúa Giêsu và các anh chị em thiếu thốn của chúng con.”

.
Source: EWTN NEWS 'Pope Francis asks for prayers for Indonesia after deadly tsunami'