Ban Thường Vụ Giáo Xứ - Giáo Phận Đà Nẵng Gặp Mặt dịp Tất Niên Mậu Tuất và Mừng Tân Niên Kỷ Hợi 2019

Theo thông lệ của Giáo phận Đà Nẵng, nhân dịp tất niên Mậu Tuất và mừng tân niên Kỷ Hợi 2019, lúc 9 giờ sáng, ngày 26 / 1 / 2019, hơn 250 Thành viên Ban Thường vụ Hội đồng mục vụ Giáo xứ, của 50 Giáo xứ và 8 Giáo Họ biệt lập của Giáo phận Đà Nẵng đã gặp gỡ, học hỏi quy chế Hội đồng mục vụ và lắng nghe huấn từ của Đức Giám Mục Giáo phận, cùng chia sẻ kinh nghiệm mục vụ và mừng năm mới tai hội trường Tòa giám mục Đà Nẵng.

Xem Hình

Cha PX Nguyễn Văn Thịnh, Đặc trách mục vụ Giáo dân đã giúp cho các Thành viên tham dự hiểu rõ hơn một số điều chính yếu quan trọng của Qui chế Hội đồng mục vụ ( HĐMV). Trong bài hướng dẫn của Cha Đặc trách và cả Huấn từ của Đức Giám Mục ngay sau đó, Các Ngài đã nêu các Đức tính cần có và đủ của Thành viên HĐMV như: tâm tình phục vụ và một đời sống nhân bản, gia đình mẫu mực, nhiệt tình cộng tác xây dựng, phát triển, điều hành và quản trị Giáo xứ, góp phần nâng cao đời sống xã hội và đạo đức của các thành viên trong Giáo xứ; cộng tác với Linh mục quản xứ và hàng Giáo Sỹ trong sự hiệp thông, sống Đức Tin và Loan báo Tin Mừng; có đời sống Tín lý và Đạo đức trong công việc mục vụ - phục vụ Cộng đoàn tại các Giáo xứ và thực hiện sự điều phối của Giáo phận.

Đức Cha Giuse - Giám mục Giáo phận nhấn mạnh về sự kết nối của Thành viên HĐMV với Cha Quản xứ, làm cầu nối cảm thông, tiếp cận và đối thoại giữa Cha Quản xứ và Giáo dân cách hữu hiệu. Đặc biệt, có những nơi chốn và môi trường Giáo sỹ không thể tiếp cận được, nhưng Người Giáo dân có thể tiếp cận, sẽ thay thế Giáo sỹ trong đời sống Đức tin, trở thành chứng nhân Thiên Chúa tình yêu giàu lòng thương xót và loan báo Tin Mừng.

Đức Cha cầu xin Chúa ban cho mỗi thành viên có Tâm an, hạnh phúc, có sức khỏe và công việc, cần sự nhẫn nại, khiêm nhường, hướng tới sự hoàn thiện, bước đi trong niềm vui, qui về tình yêu và n sủng của Thiên Chúa, hy vọng, sống Đức tin, hiệp nhất và loan báo Tin Mừng.

Mọi thành viên tham dự như vỡ òa niềm vui, khi Đức Cha thông báo 2 niềm vui:

1. công trình xây dựng Nhà Hưu dưỡng các Linh mục, để cộng đoàn Giáo phận phụng dưỡng, tỏ lòng biết ơn và hiếu thảo các Linh mục tại Trung tâm mục vụ, được Chính Quyền đồng thuận cấp Giấy phép xây dựng.

2. Giáo Họ biệt lập Hòa Minh, nhận Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII làm Bổn mạng, vừa được Đức Cha ký quyết định nâng lên thành Giáo xứ Hòa Minh trong dịp Lễ Thánh Phao-lô trở lại, ngày 25 / 1 / 2019.

Trong dịp này, Ông Trưởng Ban Thường vụ HĐMV Giáo xứ Chính Tòa đã Đại diện tất cả các HĐMV và cộng đoàn dân Chúa Giáo phận Đà Nẵng, dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì mọi ơn lành trong năm đã qua, cám ơn Đức Cha và quý cha đã đồng hành hướng dẫn dân Chúa sống theo tinh thần mục vụ của Hội đồng Giám mục Việt Nam: năm 2018 “ Đồng hành với gia đình trẻ” và trong năm mới 2019: “ Đồng hành với gia đình khó khăn” bao gồm các gia đình di dân, gia đình khác Tôn giáo Tín ngưỡng, và các gia đình ly thân, ly dị tái hôn. Ông đã Đại diện thành viên HĐMV hứa cộng tác tích cực với Đức Giám Mục và hàng Giáo sỹ, hăng say phục vụ trong tinh thần hiệp nhất và yêu mến Giáo Hội. Những lời cầu chúc Xuân thắm đượm niềm tin, hy vọng và nghĩa tình, mà Ông đã dâng lên Đức Cha, Cha Tổng Đại diện, Cha Đại diên Giám mục và Quý Cha. Và những lời cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất đến với gia đình các thành viên Hội đồng mục vụ.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, khi đoàn con trong toàn Giáo phận dâng lên Vị Cha chung những sản vật vùng miền của mình để tỏ lòng hiếu thảo và mến yêu: Những chú gà, vài con cá, nải chuối, mật ong rừng, hoa quả, sản vật từ trên rừng xuống tới biển…. đi vào tình yêu, niềm vui và sự hiệp nhất của tất cả Cộng đoàn Giáo phận.

Mỗi thành viên tham dự còn được nhận quà Đức Cha “Lì xì” và tập sách “ 5 Phút Kết Nối Với Chúa”của Đức Cha RUPERTO C. SANTOS, Tiến sỹ Thần học. như trong lời giới thiệu của Đức Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn, Giám Mục Phụ Tá TGP Sài Gòn“ là những lời kinh thắm đẩm tình Chúa, chan chứa tình người, đã vang lên trong mọi cảnh huống của cuộc đời, đổi mới biết bao tâm hồn băng giá nguội lạnh “

Sau phần gặp gỡ chia sẻ, các Thành viên đã Chầu Thánh Thể, tạ ơn Chúa vì mọi ơn lành Chúa ban trong năm qua. Dâng lên Thiên Chúa những nỗ lực xây dựng Giáo Hội và mọi sự trong năm mới, dâng cả những yếu đuối bất toàn.

Những tấm hình lưu niệm và buổi cơm thân mật của Đức Cha, Quý Cha đồng hành và Quý Chức trong niềm vui hoan hỷ của những ngày giáp Tết.

Xin Thiên Chúa kết nối hiệp nhất chúng con trong tình yêu của Chúa.

Tôma Trương Văn Ân