ĐTC cảnh báo sự thờ ngẫu tượng, và nhấn mạnh chính Chúa Giêsu gọi mời chúng ta tới Hạnh phúc

Suy tư về Tin Mừng theo Thánh Luca của Chúa Nhật, trong đó Chúa Giêsu công bố Hiến Chương Nước trời của Ngài qua Tám mối Phúc Thật.
Đức Thánh Cha Phanxicô giải thích tại sao Chúa Giêsu lại tuyên dương phúc cho những ai nghèo khó, cho những ai đói khát, cho người đau khổ, cho những ai bị bắt bớ trong khi Ngài khuyến cáo những kẻ giàu có, những kẻ sung túc, những kẻ vui cười và được người ca ngợi tung hô.
Chúa đã dùng cụm từ "Khốn cho ai", để gửi đến họ một tín hiệu, một sự "đánh thức" họ khỏi sự lừa dối nguy hiểm của ích kỷ hầu hướng họ tới viễn ảnh tình yêu, trong khi họ vẫn còn thời gian để thực hành yêu thương."
Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng qua đoạn Tin Mừng Chúa Nhật hôm nay, Chúa mời gọi chúng ta suy ngẫm về ý nghĩa sâu sắc của đức tin, trong sự tín thác hoàn toàn vào Chúa ... và chỉ một mình Ngài mới có thể mang lại cho chúng ta sự tròn đầy của mọi khát vọng, một điều mà chúng ta khó mà tiến đạt tới được.

Mối nguy của sự thờ ngẫu tượng
ĐTC lưu ý chúng ta ngay cả ngày hôm nay, có rất nhiều người tự cho mình là kẻ phân phát hạnh phúc. Họ hứa sẽ giúp người khác tiến đạt thành công một cách nhanh chóng! ĐTC nói những phương thế dẫn tới những lợi nhuận chấp nhoáng, bất luận thông qua bằng những con đường tội lỗi là chống lại điều răn thứ nhất, đó là tôn thờ ngẫu tượng, chứ không tôn thờ một mình Thiên Chúa hằng sống.
Đó là lý do Chúa Giêsu muốn mở mắt chúng ta ra nhìn thấy được thực tại, chúng ta được kêu gọi đến hạnh phúc, nhận được ơn phước và tiến về Thiên Chúa, về Vương quốc của Ngài, chọn một cuộc sống vĩnh cửu thay vì của cải phù du trần thế! ĐTC nói tiếp: chúng ta hạnh phúc vì chúng ta nhận biết chúng ta cần Chúa và giống như Chúa, chúng ta gần gũi với người nghèo, khổ đau và đói khát.

Tám mối phúc thật là một thông điệp cho đường đời
Đức Thánh Cha Phanxicô kết luận: Tám mối phúc thật của Chúa là một thông điệp tiên quyết, thúc đẩy chúng ta không đặt niềm tin vào vật chất nhất thời, không tìm kiếm hạnh phúc chóng qua của người đời, sống ảo!
ĐTC nói: Để có được một cái nhìn sâu sắc về thực tại, để chữa lành những cơn bện kinh niên trần tục đang vây bủa chúng ta. Chính trong những Lời nghịch lý của Tám mối, Chúa đánh động tâm cam chúng ta, khiến chúng ta nhận ra những gì thực sự làm cho chúng ta được sung mãn, hạnh phúc và mang lại cho chúng ta sự sung mãn hạnh phúc tròn đầy của những người con cái Thiên Chúa…