Trong thông báo đưa ra hôm 8 tháng Ba, Hội Đồng Tòa Thánh Tái Truyền Giảng Tin Mừng cho biết như sau:

Vào ngày Thứ Sáu, 29 tháng Ba năm 2019, lúc 17:00, tại Đền Thờ Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự Phụng Vụ Thống Hối khai mạc truyền thống 24 giờ cho Chúa, là một sáng kiến của Hội Đồng Tòa Thánh Tái Truyền Giảng Tin Mừng diễn ra hàng năm vào Thứ Sáu và Thứ Bảy trước Chúa Nhật thứ Tư Mùa Chay.

Năm nay là năm thứ sáu, và chủ đề cho chương trình 24 giờ cho Chúa năm nay được trích từ Tin Mừng theo Thánh Gioan: “Tôi cũng không lên án chị đâu”. (Ga 8:11). Cử hành này sẽ được đánh dấu bởi việc Chầu Thánh Thể, suy tư cá nhân và lời mời hoán cải cá nhân. Chúng ta được mời gọi chiêm ngưỡng hình ảnh của Chúa Giêsu, không giống như đám đông tập hợp để phán xét và lên án người phụ nữ ngoại tình, nhưng Ngài đưa ra lòng thương xót vô hạn như một cơ hội cho ân sủng và cuộc sống mới.

Như Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói trong Tông Thư Misericordia et Misera (Lòng Thương Xót và Nỗi Khốn Cùng): “Bí tích Hòa giải cần được tái khám phá và được đặt ở vị trí trung tâm trong đời sống Kitô hữu. Một dịp thuận lợi cho việc này có thể là sáng kiến 24 giờ cho Chúa, một cử hành được tổ chức vào gần Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Chay. Sáng kiến này, đã có tại nhiều giáo phận, có giá trị mục vụ rất lớn trong việc khuyến khích một kinh nghiệm nhiệt thành hơn về Bí tích Hòa giải.”

Sáng kiến 24 giờ cho Chúa mời gọi cả thế giới đắm mình trong lòng thương xót vô biên của Chúa. Phụng Vụ Thống Hối cùng với Đức Thánh Cha Phanxicô tại Đền Thờ Thánh Phêrô sẽ bắt đầu sáng kiến tuyệt vời này. Từ khi bắt đầu ở Rôma, sáng kiến này giờ đây đã là một phần thiết yếu trong Mùa Chay tại các giáo phận trên khắp thế giới với mong muốn kết hợp thiêng liêng với Đức Thánh Cha nhằm đưa ra tất cả khả năng cho một kinh nghiệm cá vị về lòng thương xót Chúa.

Trên trang web của Hội đồng Giáo hoàng này, có một cuốn sách nhỏ hướng dẫn việc cử hành sáng kiến 24 giờ cho Chúa bằng các ngôn ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Ba Lan.

Tương tự, các Giáo phận, Giáo xứ, Cộng đồng Tôn giáo, Đền thờ, Phong trào, Hiệp hội Giáo dân và các nhóm quảng bá Truyền giáo thể sử dụng mẫu đơn chuyên dụng trên trang web để báo cáo các sáng kiến của chính họ trong bối cảnh 24 giờ cho Chúa.

Những ai muốn tham gia Phụng Vụ Thống Hối tại Đền Thờ Thánh Phêrô do Đức Thánh Cha Phanxicô chủ sự vào ngày Thứ Sáu, 29 tháng 3 năm 2019, lúc 17:00, có thể lấy vé tham dự miễn phí từ Hội Đồng Tòa Thánh Tái Truyền Giảng Tin Mừng bằng cách điền vào mẫu trên trang web chính thức: www.pcpne.va


Source:Catholic Herald