Tỷ phú Bernard Arnault
Người đàn ông giàu nhất nước Pháp đã cam kết đóng góp 200 triệu euro (tương đương 173 triệu bảng / 226 triệu USD) để giúp khôi phục nhà thờ Đức Bà Paris sau trận hỏa hoạn kinh hoàng vào tối thứ Hai.

Tỷ phú Bernard Arnault là nhà tài trợ lớn nhất cho nửa tỷ euro cho đến nay đã được cam kết để phục hồi lại ngôi nhà thờ. Ông François-Henri Pinault, chồng của nữ diễn viên Hollywood Salma Hayek, cũng đã hứa đóng góp 100 triệu euro vào việc phục hồi, trong khi công ty dầu khí đa quốc gia Total cũng cam kết 100 triệu euro.

Công ty hàng xa xỉ LVMH, đứng đầu là ông Bernard Arnault, cho biết trong một tuyên bố: “Gia đình Arnault và tập đoàn LVMH, liên đới với thảm kịch quốc gia này, ủng hộ hết mình việc tái thiết ngôi nhà thờ biểu tượng của nước Pháp, di sản và tình đoàn kết của dân tộc Pháp”.

“Trong lúc này đây một mặt tập đoàn LVMH đặt dưới sử dụng của nhà nước và các cơ quan hữu quan tất cả các ban ngành của mình, bao gồm các đội về sáng tạo, kiến trúc, tài chính, để giúp công việc tái thiết lâu dài, và mặt khác đóng góp vào quỹ này.”

Tờ The Mail cũng báo cáo rằng Cô Valerie Pecresse, Chủ tịch khu vực Île-de-France, đã cam kết hỗ trợ khẩn cấp 10 triệu euro.

Cô nói: “Việc tái cấu trúc này, rõ ràng sẽ rất tốn kém, sẽ huy động cả một quốc gia.”

Vào chiều thứ ba, Air France cho biết họ sẽ cung cấp các chuyến đi miễn phí cho bất kỳ ai tham gia vào công việc trùng tu thánh đường.

“Tất cả các ban ngành của Air France và Air France-KLM trên toàn thế giới cảm thấy mất mát sâu sắc và buồn bã trước biến cố này”.

Đó là lý do tại sao Benjamin Smith, Giám đốc điều hành của Air France-KLM, đã đưa ra quyết định với Anne-Marie Couderc, Chủ tịch của Air France-KLM, và Anne Rigail, Giám đốc điều hành của Air France, rằng Air France sẽ bảo đảm vận chuyển miễn phí tất cả các tác nhân chính thức tham gia vào việc tái thiết Nhà thờ Đức Bà Paris.

Ngoài ra, Tập đoàn Air France-KLM sẽ thiết lập một hệ thống quyên góp tự nguyện để các khách hàng của mình trong những ngày tới có thể giúp tài trợ cho công việc tái thiết.

Nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định, mặc dù các công tố viên cho biết họ đang coi biến cố này là không cố ý, có nghĩa là họ đang loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố.


Source:Catholic Herald