Trong bầu khí thiêng liêng của ngày thứ Năm Tuần Thánh, giáo xứ Tân việt đã cử hành nghi thức rửa chân vào lúc 17g ngày thứ năm 18/4/2019.

Trong thánh lễ cha chánh xứ Đaminh đã chia sẻ: Hôm nay là ngày ngập tràn tình yêu, vì yêu mà trước khi rời bò thế gian trở về cùng với Chúa Cha, Ngài đã lập nên Bí tích Thánh Thể để Ngài ở lại với chúng ta mọi ngày cho đến tận thế. Và cũng trong ngày này, Chúa đã rửa chân cho các môn đệ, Ngài là Chúa là Thầy mà rửa chân cho anh em thì an hem cũng phải rửa chân cho nhau. Đây chính là bài học yêu thương và phục vụ an hem. Trong giáo hội, người càng làm lớn càng phải hy sinh phục vụ người khác.

Xem Hình

Sauk hi chia sẻ Tin mừng, cha nêu gương Chúa Giê su, cởi áo ngoài, cúi xuống rửa và lau chân cho 12 người tượng trưng cho 12 môn đệ của Chúa. Hình ảnh vị chủ chăn quỳ xuống trước mặt con chiên của mình, đã đủ đánh động tâm hôn mỗi người chúng tôi.

Mỗi dịp cử hành nghi thức, là một lần chúng tôi được Chúa nhắc nhở sống Lời Chúa: “ Hãy yêu như Thầy đã yêu “. Chúa muốn chúng tôi hãy dám để cho tình yêu thôi thúc, để cho tình yêu dẫn dắt và tình yêu sẽ chỉ cho chúng tôi phải làm gì.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g. Cộng đoàn rước Thánh thể qua nhà tạm, để thờ lạy tôn vinh và cầu nguyện.

Xin cho mỗi gia đình chúng con biết tận dụng những giờ phút xum họp của gia đình, để biến gia đình thành nhà Tiệc Ly mỗi ngày, để bầu khí yêu thương, mọi thành viên biết tìm mọi cách để phục vụ trong tình yêu, để đem niềm vui và hạnh phúc cho gia đình.

Vinh sơn Trần văn Đẩu