Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Trong một diễn biến rất đáng buồn, một giáo xứ tại Cleveland, Ohio, Hoa Kỳ đã bị đánh cắp đến 1.75 triệu Mỹ Kim sau một kế hoạch được sắp xếp cẩn thận của bọn điện tặc.

Anh chị em giáo dân giáo xứ Thánh Ambrose ở vùng ngoại ô Brunswick đã nhận được tin sét đánh ngang tai này trong các thánh lễ cuối tuần qua khi Cha Bob Stec, là cha sở của họ thông báo cho họ trong một lá thư đề ngày 27 tháng Tư rằng vụ trộm đã được phát hiện 10 ngày trước đó, cụ thể là vào ngày 17 tháng Tư, khi một công ty xây dựng đang trùng tu nhà thờ hỏi tại sao công ty này đã hai lần không nhận được các thanh toán hàng tháng của giáo xứ.

Sau khi liên lạc với cảnh sát địa phương, ngân hàng và các quan chức giáo phận, người ta phát hiện ra rằng địa chỉ email của hai nhân viên giáo xứ đã bị hack và “các thủ phạm đã có thể lừa dối chúng ta bằng cách nói rằng công ty Marous Brothers Construction đã thay đổi ngân hàng và hướng dẫn chúng ta chuyển tiền vào một trương mục khác.”

“Kết quả là các khoản thanh toán của chúng ta đã được gửi đến một tài khoản ngân hàng lừa đảo và các thủ phạm đã gom sạch tiền trước khi bất cứ ai biết chuyện gì đã xảy ra.”

Cha Stec không cho biết làm sao bọn điện tặc có thể truy cập vào tài khoản email và lưu ý rằng không có hệ thống máy tính nào khác tại giáo xứ đã bị xâm nhập.

“Một cuộc điều tra của giáo phận, công ty bảo hiểm và FBI vẫn còn đang tiếp tục,” ngài nói thêm.

Cha Stec xin lỗi anh chị em giáo dân vì biến cố này. Ngài giải thích thêm: “Nếu tôi hay chúng tôi có bất kỳ ý tưởng nào, bất kỳ manh mối, bất kỳ thông tin nào cho thấy tiền không được gửi đến đúng tài khoản, chúng tôi đã hành động ngay lập tức”.

Cha Stec cũng cho biết hệ thống máy tính và bảo mật internet của giáo xứ đang được xem xét.

Giáo xứ Thánh Ambrose đang ở giữa một chiến dịch trị giá 4 triệu đô la để trùng tu nhà thờ.


Source:Crux

Quý vị và anh chị em có thể đăng lại các bản tin của VietCatholic trên Web site của mình. Chúng tôi hoan nghênh điều đó và xin đa tạ. Tuy nhiên, ngoại trừ các giáo phận, các dòng tu, và các cơ quan trong Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo, quý vị và anh chị em không được dùng các bản tin để làm thành videos riêng của mình.