Hôm thứ Tư 10 tháng Bẩy, Đức Tổng Giám Mục Joseph Kurtz của tổng giáo phận Louisville, nguyên chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cho biết ngài đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bàng quang và sẽ sớm được điều trị. Đức Tổng Giám Mục cho biết thêm ngài sẽ phải rời khỏi tổng giáo phận trong vòng ba tháng trong khi được điều trị tại bệnh viện.

“Tôi đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư biểu mô đường tiết niệu ở bàng quang và tuyến tiền liệt và sẽ tham gia vào một kế hoạch điều trị bao gồm liệu pháp miễn dịch và hóa trị trong ít nhất 12 tuần,” Đức Tổng Giám Mục Kurtz nói.

Các bác sĩ cho biết sau khi trải qua hóa trị, họ sẽ phẫu thuật cắt bỏ bàng quang và tuyến tiền liệt của ngài. Chẩn đoán này được đưa ra sau vài tháng Đức Tổng Giám Mục gặp vấn đề về sức khỏe và đã trải qua nhiều xét nghiệm y tế.

Đức Tổng Giám Mục Kurtz từng là chủ tịch Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ từ năm 2013 đến 2016. Đức Cha nói ngài rất biết ơn bác sĩ ung thư của mình, bác sĩ Dan George, và các nhân viên y tế tại Viện Ung thư Đại học Duke, là những người nói ngài còn nhiều lý do tốt để lạc quan.

Ngài nói: “Tôi cảm thấy an tâm, và với sự khuyến khích của bác sĩ George, tôi đã duy trì các hoạt động thường lệ trong thời gian này.”

Tuy nhiên, trong thời gian tới ngài sẽ phải ở lại Bắc Carolina trong suốt quá trình điều trị. Ngài sẽ cố gắng liên lạc với các viên chức của tổng giáo phận khi ngài đi vắng.

Đức Cha Kurtz nói thêm rằng Đức Tổng Giám Mục Christoph Pierre, Sứ Thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ, đã được thông báo về bệnh tình của ngài và sự vắng mặt sắp xảy ra tại tổng giáo phận. Đức Sứ Thần Tòa Thánh ủng hộ kế hoạch điều trị của Đức Tổng Giám Mục Kurtz.

“Không cần phải nói, tôi sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội được đến thăm các giáo xứ và nói chuyện với rất nhiều anh chị em trong các sự kiện sắp tới vào mùa hè và mùa thu này. Xin anh chị em nhớ đến tôi trong lời cầu nguyện. Tôi cũng sẽ nhớ đến anh chị em trong kinh nguyện của mình.”

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, ung thư biểu mô tiết niệu là dạng ung thư bàng quang phổ biến nhất. Tỷ lệ sống sót trên 5 năm cho tất cả các giai đoạn của ung thư bàng quang là 77 phần trăm.


Source:Catholic News Agency