“Các bà mẹ phải là những nhà giáo tại gia,giáo dục con cái,hết mình với công việc bổn phận,nhờ đó mà Giáo hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn” Đó là lời chia sẻ của Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm Hạt trưởng Phú Thọ trong thánh lễ mừng bổn mạng Hội Các Bà Mẹ vào chiều nay.

Xem Hình

Hôm nay thứ tư ngày 20.11.2019,Các Bà Mẹ Công Giáo thuộc các giáo xứ trong hạt Phú Thọ đã về nhà thờ giáo xứ Hòa Hưng để long trọng mừng kính Đức Mẹ Dâng Mình,bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt.

Bầu khí thánh lễ diễn ra thật vui tươi sốt sắng.Lúc 17giờ 20 phút,chương trình được bắt đầu với cuộc rước kiệu tôn vinh Đức Maria chung quanh nhà thờ.Hội Các Bà Mẹ Công Giáo cùng với Linh mục chủ tế,các vị Đại diện Hội Đoàn,quý khách mời và cộng đoàn đi kiệu cung nghinh Đức Mẹ trong lời kinh tiếng hát,chiêm ngắm Đức Maria mẫu gương của sự vâng nghe lời Chúa qua bổn phận làm bà,làm vợ và làm mẹ trong gia đình.

Liền sau đó,thánh lễ do Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm, hạt trưởng Phú Thọ chủ tế,ngài cũng là cha chánh xứ Hòa Hưng.Cùng đồng tế với ngài có Linh mục An phong Hoàng Ngọc Bao chánh xứ Bắc Hà,Linh mục Giuse Hoàng Ngọc Minh chánh xứ An Châu,giáo phận Long Xuyên.Tham dự thánh lễ hôm nay ngoài đông đủ các bà mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ,còn có đại diện các đoàn thể trong Giáo xứ Hòa Hưng và các đoàn thể trong giáo hạt Phú Thọ,Ban Chấp Hành Các Bà Mẹ CG Tổng giáo phận Sài gòn và rất đặc biệt còn có sự hiện diện của các Bà Mẹ CG giáo xứ An Châu,Giáo phận Long Xuyên.

Sau lời chào mừng đầu lễ,Linh mục chủ tế cất lời Kinh Vinh Danh bước vào thánh lễ tạ ơn.

Kế đến,trong phần chia sẻ Tin Mừng,Linh mục Hạt trưởng Phú Thọ nói về lịch sử của Lễ Đức Mẹ Dâng Mình.Lễ này được dựa trên lời truyền khẩu nhưng lại có giá trị gương mẫu cao và được Giáo Hội Đông Phương mừng kính từ xa xưa.Lễ Đức Mẹ dâng mình còn được gọi là lễ khẩn nguyện,Giáo hội cầu nguyện cho việc dâng hiến linh mục, tu sĩ và giáo dân.

Nhi nữ Maria khoảng 2,3 tuổi đã được cha mẹ dâng cho Thiên Chúa như thói quen các bậc cha mẹ đạo đức quen làm. Mẹ Maria được dâng cho Chúa cầu nguyện cho gia đình và Giáo hội.Từ đó, Mẹ Maria đã được Thiên Chúa gìn giữ Vô Nhiễm Nguyên Tội và cũng được chọn làm Mẹ của Đấng Cứu Thế.

Theo bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải là những người thân của Chúa, Ngài muốn kết thân với chúng ta.Và được là người thân của Chúa, là anh chị em của Chúa Giêsu và Mẹ Maria thì hạnh phúc biết bao.Nhưng để là người thân của Chúa, là người con của Mẹ Maria, chúng ta phải lắng nghe và thực hành Lời Chúa.Chính Mẹ Maria đã thưa hai tiếng “xin vâng” trước Thánh Ý của Thiên Chúa, Mẹ sẵn sàng cưu mang và sinh hạ Chúa Giêsu.Các bà mẹ Công Giáo cũng phải thưa hai tiếng “xin vâng” đi theo thánh ý Chúa trong bổn phận nơi giáo xứ,hội đoàn,nhất là các bà Tân Ban Chấp hành Các Bà Mẹ Công Giáo hạt tuyên hứa càng phải chu toàn nhiệm vụ hội giao phó.Hôm nay 20-11,cũng ngày Nhà Giáo,các bà mẹ cũng phải là những nhà giáo tại gia,chăm lo dạy dỗ con cháu trong đời sống nhân bản,lễ nghĩa và đời sống đức tin.Như thế, “gia đình chính là trường học,cha mẹ là thầy cô,là hiệu trưởng”,chính việc dạy dỗ con cái nên người tốt của các bà sẽ làm cho xã hội ngày càng trở nên trong sáng lành mạnh hơn.Các bà không chỉ dâng mình cho Chúa,nhưng còn phải hết mình với bổn phận trách nhiệm,cho quê hương đất nước và gia đình.

Tiếp theo là phần tuyên hứa của các bà mẹ trong Tân Ban chấp hành Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ trước cha Hạt Trưởng,đồng thời ngài cũng trao bổ nhiệm thư cho quý bà mẹ.Kế đó,tất cả các bà mẹ cùng quỳ đọc 10 lời tâm niệm theo qui chế Hội Các Bà Mẹ Công Giáo.

Sau lời nguyện chung,cộng đoàn bước vào phần Phụng Vụ Thánh Thể.Đến phần lời nguyện hiệp lễ,bà Maria Têrêsa Hồ Xuân Hương -Trưởng Các Bà Mẹ Công Giáo hạt thay lời các bà mẹ đã có những tâm tình tri ân quý cha, quý sr và cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ kết thúc 18giờ 45phút,quý cha và quý khách mời cùng chia sẻ niềm vui với Hội Các Bà Mẹ trong bữa tiệc liên hoan tại Hội Trường Giáo xứ Hòa Hưng.

Danh sách Tân Ban Chấp Hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ (nhiệm kỳ 2020-2023)

Hội trưởng: Chị Maria Têrêsa Hồ Xuân Hương

Hội phó: Chị Maria Anna Mai Kim Dung

Hội phó: Chị Maria Nguyễn Thị Đượm

Thư ký: Chị Anna Lê Thị Tuyết Trinh

Thư ký: Chị Têrêsa Nguyễn Tú Minh

Thủ quỹ: Chị Maria Vũ Thị Sao

Martinô Lê Hoàng Vũ