Đức Thánh Cha Phanxicô đã soạn một lời cầu nguyện dâng lên Đức Mẹ, là Sức khỏe của các bệnh nhân, để cầu xin sự bảo vệ của Mẹ trong đại dịch coronavirus.

Ngày Thứ Tư 11 tháng Ba đã được chọn là ngày ăn chay và cầu nguyện của giáo phận Rôma trước đại dịch coronavirus. Đức Hồng Y Angelo De Donatis, Giám quản Rôma, đã cử hành tại đền thánh Madonna del Divino Amore - Đức Mẹ Tình yêu Chúa một thánh lễ đặc biệt cầu bình an cho giáo phận.

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, cho biết trong sứ điệp video, được phát trước lúc bắt đầu Thánh lễ này, Đức Thánh Cha đã phó thác “thành phố Rôma, nước Ý và toàn thể thế giới cho sự bảo vệ của Mẹ Thiên Chúa, Đấng là dấu chỉ của ơn cứu độ và hy vọng” trong tình thế nghiêm trọng đang tiếp diễn của dịch bệnh coronavirus.

Kiên vững trong đức tin

Trong lời cầu nguyện của ngài, Đức Thánh Cha Phanxicô gọi Đức Maria là Sức khỏe của các bệnh nhân, và nói thêm rằng Mẹ giữ vững đức tin khi đứng dưới chân Thánh giá trong cuộc thương khó.

“Lạy Mẹ, là phần rỗi của người dân Rôma, Mẹ biết những gì chúng con đang cần đến, và chúng con tin rằng Mẹ sẽ ban cho chúng con những nhu cầu đó - như tại [Tiệc Cưới] Cana thành Galilê xưa – để niềm vui và lễ hội có thể trở lại sau thời điểm thử thách này.”

Đức Thánh Cha cũng kêu gọi chúng ta tìm nương náu dưới sự bảo vệ của Đức Mẹ, vì biết rằng Mẹ sẽ giúp chúng ta tuân theo ý muốn của Chúa Cha.

Những tiền lệ trong lịch sử

Việc chọn cử hành thánh lễ tại đền thánh Madonna del Divino Amore có một ý nghĩa lịch sử. Thật thế, chính tại đền thánh này, tháng 6 năm 1944, Đức Thánh Cha Pio XII và dân thành Rôma đã cầu xin Đức Mẹ cứu Rôma trong khi quân Đức Quốc xã đang trên đường tháo chạy.

Trước đó, tại Ukraine, Estonia, Latvia, Luthiania, và Ba Lan, khi rút lui, Đức Quốc xã đã đốt phá nhằm cản đường tiến của quân Nga và quân Đồng Minh.

Hơn 75 năm sau, Đức Thánh Cha Phanxicô khẩn cầu Đức Mẹ gìn giữ thế giới trước cuộc khủng hoảng hiện nay.

Lời cầu nguyện của Đức Thánh Cha

Lạy Mẹ Maria, Mẹ luôn chiếu soi trên hành trình của chúng con như dấu chỉ của ơn cứu độ và niềm hy vọng. Chúng con phó thác chúng con cho Mẹ, là Sức khỏe của các bệnh nhân.

Dưới chân Thánh giá, Mẹ đã hiệp thông trong nỗi thống khổ của Chúa Giêsu, với một đức tin kiên vững.

Lạy Mẹ, là Phần Rỗi của dân thành Rôma, Mẹ biết điều chúng con cần và chúng con chắc chắn rằng Mẹ sẽ ban cho chúng con, để giống như ở Cana miền Galilê, niềm vui và lễ hội sẽ trở lại sau thời gian thử thách này.

Lạy Mẹ của Tình yêu Chúa, xin giúp đỡ chúng con, để chúng con biết vâng theo thánh ý Chúa Cha và làm điều mà Chúa Giêsu phán bảo chúng con.

Ngài là Đấng đã gánh lấy trên mình Ngài các nỗi đau của chúng con và Ngài mang lấy những buồn sầu của chúng con để qua Thánh giá, đưa chúng con đến niềm vui Phục Sinh.

Lạy Mẹ Thiên Chúa, chúng con tìm nương náu dưới sự che chở của Mẹ. Xin chớ chê chớ bỏ lời cầu xin của chúng con đang trong cơn thử thách, và thân lạy Đức Trinh nữ vinh hiển đầy ơn phúc, xin giải thoát chúng con khỏi mọi hiểm nguy. Amen.


Source:Vatican News