Trước cuộc Thương Khó. Những ngày cuối đời của Chúa sống nơi trần thế, Maria cùng Mácta mời Chúa ăn và không tiếc tiền xức cả bình dầu thơm quý giá cho Chúa, trong khi đó, ông Giuđa tông đồ lại tham tiền bán cả Chúa.

Chính giữa Tử Nạn. Giữa rừng người đang điên cuồng nhục mạ và đóng đinh Chúa, tình thế rất nguy hiểm đến tính mạng, vậy mà Mẹ Maria cùng mấy bà Maria khác trung kiên can đảm đứng kề bên thập giá Chúa, trong khi đó các ông tông đồ sợ hết hồn bỏ trốn sạch, toàn các “đấng bậc” mà sợ chạy mất dép!

Khi Chúa Phục Sinh. Giữa bầu khí hoang mang hoảng loạn, Maria Mađalêna vẫn cứ lặn lội ra viếng mộ Chúa và trở thành nữ “tông đồ” đầu tiên đi loan báo Tin Mừng phục sinh, trong khi đó, các ông tông đồ vẫn đang co rúm trong phòng đóng kín như thể ‘cách ly’. Riêng việc loan tin thì các bà vượt xa các ông nhiều lắm.hihiii.

Ôi, Maria, các bà vượt xa các ông. Nhìn vào Giáo hội Việt Nam cũng thấy trong lúc Giáo hội, giáo xứ gặp khó khăn bách hại, thì các bà lại can đảm vô cùng. Ngoài xã hội cũng chỉ thấy phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, chứ không thấy có danh hiệu ông bố Việt Nam anh hùng.