Nhà thờ được xây dựng vào năm 1928 có một bàn thờ duy nhất với 12 ghế một chỗ ngồi.

West Virginia được biết đến nhờ cảnh đẹp trở thành bất tử qua bản nhạc “Country Roads” (Những con đường quê) của John Denver. Có lẽ nhiều người Công Giáo cũng không biết đến nhà thờ “Đức Mẹ của những Cây thông” với kích thước 12x24 feet tại Silver Lake, quận Preston, West Virginia, là nhà thờ nhỏ nhất trong 49 tiểu bang Hoa Kỳ.

Nhà thờ Công Giáo Roma “Đức Mẹ của những Cây thông” tọa lạc tại Silver Lake, một cộng đồng chưa hợp nhất tại Quận Preston, West Virginia. Vào cuối thập niên 1930, Silver Lake bắt đầu thu hút những người đi nghỉ đến thuê cabin tại hồ nhân tạo gần đó. Một công viên và một khu cắm trại được xây dựng vào năm 1930, tổ chức các hoạt động như chèo thuyền, bơi lội và dã ngoại. Đó là khi ra đời “nhà thờ nhỏ nhất của Hoa Kỳ”, thời đó bao gồm 49 tiểu bang. Được xây dựng như một nhà thờ gia đình, nó chỉ có một bàn thờ nhỏ và 12 hàng ghế một chỗ ngồi.

Ngày nay, nhà thờ đã trở thành một điểm mốc văn hóa, nổi bật trên các bảng chỉ đường và xuất hiện trên các bưu thiếp địa phương có thể được gửi qua bưu điện Silver Lake, được thích hợp xem là “bưu điện nhỏ nhất trên thế giới.” (Aleteia 25.4.2020)

Lm. Nguyễn Tất Thắng OP