(The Record 14/4/2005).
Đức Hồng Y Telesphore Placidus Toppo
Một trong những chuyện bên lề cuộc Mật Nghị bầu Giáo Hoàng lần này đang được báo chí tại Á Căn Đình đề cập đến nhiều là nhận xét của Đức Thánh Cha với các Giám Mục Á Căn Đình trong dịp các ngài về Rôma viếng mộ các Thánh Tông Đồ và thăm Tòa Thánh.

Trong buổi hội kiến với Đức Thánh Cha, một vị Giám Mục Á Căn Đình lên tiếng cám ơn ngài đã tấn phong Hồng Y cho Đức Tổng Giám Mục tổng giáo phận thủ đô Buenos Aires là Đức Hồng Y Jorge Mario Bergolio. Ngài nói: “Thưa Đức Thánh Cha, ngài [chỉ Đức Hồng Y Jorge Mario Bergolio] chắc chắn là người kế nhiệm tốt cho Đức Thánh Cha”.

Đức Thánh Cha thản nhiên trả lời “Người kế nhiệm tôi chưa được phong Hồng Y”.

Các báo chí tại Á Căn Đình đã dựa vào câu chuyện trên để phỏng đoán rằng vị Giáo Hoàng được bầu trong những ngày sắp tới đây phải là một trong 30 vị Hồng Y được Tòa Thánh thông báo ngày 28/9/2003 và được tấn phong Hồng Y vào ngày 21/10/2003. Trong số 30 vị Hồng Y đó có Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn của chúng ta.

Hiện nay, báo chí tại Á Căn Đình đoán rằng Đức Hồng Y Telesphore Placidus Toppo, Tổng Giám Mục Ranchi Ấn Độ là vị có nhiều khả năng được bầu làm Giáo Hoàng lần này. Đức Hồng Y Telesphore Placidus Toppo là một vị nổi tiếng thánh thiện và sống rất khó nghèo. Ngài đã từng lên tiếng kêu gọi các Giám Mục hãy sống với những người nghèo khó như Chúa Giêsu.