El Salvador: Cha Giám đốc Đại chủng viện Romero bị ám sát

Cha Ricardo Antonio Cortez, Giám đốc Đại chủng viện thánh Óscar Arnulfo Romero của giáo phận Zacatecoluca, nước El Salvador, bị ám sát.

(Tin Vatican)

Trong một tuyên bố được công bố ngày thứ Sáu (7/8/2020) và được phát đi bằng video, Đức Cha Elías Samuel Bolaños Avelar, đã loan báo về “cái chết thương tâm” của Cha Ricardo Antonio Cortez, Giám đốc Đại chủng viện Thánh Óscar Arnulfo Romero của giáo phận Zacatecoluca. Ngài cho hay “các linh mục, tu sĩ nam nữ và giáo dân thương tiếc” về cái chết của cha.

Lên án cái chết

Đức cha khẳng khái nói: "chúng tôi lên án và kết tội vụ ám sát đê hèn mà cha ấy phải gánh chịu."

Đức Giám Mục mô tả Cha Cortez là người “tốt lành, luôn niềm nở và tận tụy với đàn chiên của mình cũng như chăm lo việc đào tạo và giáo dục các chủng sinh và các tín hữu mà ngài được mời gọi phục vụ.”

Đức cha cho hay: Cái chết không đúng lúc và tàn bạo của ngài “không thể giải thích được!”

Đổ máu người vô tội


Đức cha nói: “Máu vô tội của các linh mục tốt lành một lần nữa thắm gội mảnh đất El Salvador, cũng bằng giờ hàng năm là dịp kỷ niệm 40 năm ngày tử đạo của Thánh Óscar Arnulfo Romero, ông Cosme Spessotto và bốn nữ tu bị bắn ở Bắc Mỹ. “Một lần nữa, Giáo phận của chúng ta lại chứng kiến máu vô tội của một mục tử tốt lành tận tụy với đàn chiên bị tuôn đổ!”

Đức cha Avelar cám ơn các bác sĩ pháp y và Bộ trưởng Tư pháp đã và đang quyết tâm thực hiện một cuộc điều tra tội phạm về cái chết của Cha Cortez.

Tang lễ

Thi hài của Cha Cortez được đưa về Nhà thờ Zacatecoluca vào lúc nửa đêm, Đức cha Avelar đã thân mời “Hội đồng Giám mục, các giáo sĩ trong Giáo phận, các giáo sĩ và tu sĩ khắp nơi” về tham dự Thánh lễ an táng được cử hành lúc 10 giờ sáng thứ Bảy (8/8/2020) theo giờ địa phương. Cha ấy sẽ được chôn cất vào lúc 11 giờ Chúa nhật (9/8/2020) với sự hiện diện của các thành viên của gia đình và thân thuộc của cha.