Sáng thứ Bảy 15/08/2020 nhân dịp Đại lễ mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney đã long trọng đặt Viên Đá Đầu Tiên Khuôn Viên Tưởng Niệm Chúa Hằng Sống tại Trung Tâm Hành Hương Thánh Mẫu Bringelly Sydney do Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, Giám Mục Giáo Phận Parramatta Chủ tế.

Xem Hình

Trước khi khai mạc Thánh Lễ tạ ơn, Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm ngỏ lời chào mừng Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, đã ưu ái quý mến Cộng Đồng đến chủ tế dâng Thánh Lễ và làm phép Viên Đá Đầu Tiên Khuôn Viên Tưởng Niệm Chúa Hằng Sống. ĐGM cùng với quý cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm, Paul Văn Chi, Cha Nguyễn Văn Tuyết, và Cha Trần Văn Trợ cùng hiệp dâng Thánh Lễ.

Trong bài giảng Đức Giám Mục nói: Bước tiến hành trình xây dựng Trung Tâm ngày hôm nay nhân ngày mừng Lễ kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời là việc đặt viên đá để xây dựng nơi an vị cho những người đã khuất. Đây là công trình đáng thi công vì Trung Tâm chẳng những là nơi diễn ra các sinh hoạt tôn giáo cho người sống mà còn là nơi an nghỉ cho người ra đi trước chúng ta. Những người thân yệu này chẳng những có một nơi an nghỉ xứng đáng mà còn được thông phần vào những Kinh Nguyện, Bì Tích và những hoa trái thiêng liêng cuả chúng ta cử hành nơi đây….

Sau đó là nghi thức Đức Giám Mục làm phép Viên Đá và anh Trần Anh Vũ Chủ tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney thay mặt Cộng Đồng ngỏ lời cám ơn Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long….Chúng con hết lòng biết ơn Đức Cha nguyện xin Thiên Chúa và Mẹ Maria cùng các Thánh Tử Đạo Việt Nam trả công bội hội cho Đức Cha.

Sau khi Thánh Lễ kết thúc Đức Giám Mục, Qúy Cha và mọi người ra ngoài Khuôn Viên Tưởng Niệm Chúa Hằng Sống và Đức Giám Mục làm phép khuôn viên. Sau cùng Cha Tuyên úy Trưởng Bùi Sơn Lâm thay mặt Ban Tuyên Úy và mọi người cám ơn Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long và Cộng Đoàn Dân Chúa.

Diệp Hải Dung