(Vatican 19/04/2005).
ĐHY Jorge Arturo Medina Estivez giới thiệu Tân Giáo Hoàng
Sau lời loan báo truyền thống của Đức Hồng Y Jorge Arturo Medina Estivez, người Chi Lê, “Habemus Papam” - Tôi báo cho anh chị em một tin vui trọng đại, hôm nay, chúng ta có Giáo Hoàng mới; Đức Hồng Y Joseph Ratzinger với danh hiệu Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã tiến ra trước bao lơn của Đền Thờ Thánh Phêrô giữa tiếng hoan hô nhiệt liệt của hàng trăm ngàn người đang tụ tập tại quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Tân Giáo Hoàng đã chào các tín hữu bằng tiếng Ý:

Anh chị em thân mến:

Sau vị Giáo Hoàng cao cả, là Đức Gioan Phaolô II, những vị Hồng Y của Chúa đã chọn tôi, một người thợ tầm thường, khiêm hạ trong vườn nho của Chúa. Tôi được an ủi bởi sự kiện là Chúa có thể thực hiện và tác động với những khí cụ bất toàn và, trên hết, tôi cậy trông vào những lời cầu nguyện của anh chị em.

Trong niềm vui của Chúa Phục Sinh, tin tưởng nơi sự phù trì thường xuyên của Ngài, chúng ta hãy tiến bước. Chúa sẽ giúp chúng ta, Mẹ Rất Thánh của Ngài bên cạnh chúng ta. Cám ơn anh chị em.

Sau một tràng vỗ tay dài của anh chị em tín hữu, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI đã ban phép lành “urbi et orbi” (cho dân thành Rôma và thế giới) trong khi một trận mưa nhẹ rơi xuống trên quảng trường Thánh Phêrô, một hình ảnh khiến nhiều người nghĩ đến mưa hồng ân của Chúa xuống trên Giáo Hội của Ngài.

Lễ khai mạc "Sứ Vụ Mục Tử toàn thể Đoàn Chiên Chúa" chính thức của Đức Tân Giáo Hoàng sẽ được cử hành vào Chúa Nhật tới đây tại quảng trường Thánh Phêrô.