Trong các cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc, chúng ta có thể thấy một phụ nữ xinh đẹp, luôn đeo một thánh giá trước ngực và ứng đối rất thông minh. Cô ấy là Kayleigh McEnany, thư ký báo chí của Tòa Bạch Ốc.

Kể từ khi đảm nhận vai trò của mình, Kayleigh đã là người bảo vệ mạnh mẽ Tổng thống Trump. Ở cương vị của mình, cô ấy giải thích và bảo vệ các quyết định và chính sách của tổng thống, đồng thời tiếp xúc với các phương tiện truyền thông một cách đầy sáng tạo và thông minh.

Trong vai trò của mình, cô phải tiếp xúc hàng ngày với những lời khiêu khích từ phía các phương tiện truyền thông cuồng nhiệt ủng hộ cho đảng Dân Chủ. Có cả những ký giả cuồng nhiệt bênh vực cho Trung Quốc.

Lấy một ví dụ. Hôm 22 tháng 6, ngay tại một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc, Khương Vĩ Giai ( Weijia Giang - 姜伟佳) phóng viên người Hoa đã mạnh mẽ phản đối Tổng thống Trump dùng thuật ngữ “Kung flu” và nói thuật ngữ này là mang tính chất kỳ thị.

Cô Kayliegh trả lời như sau: “Tổng thống không tin rằng từ ngữ này gây khó chịu khi lưu ý rằng virus này đến từ Trung Quốc và ông muốn bảo vệ cho quân đội Hoa Kỳ của chúng ta đang bị Trung Quốc tích cực ra sức phỉ báng. Đó là điều không thể chấp nhận được đối với tổng thống.”

Khương Vĩ Giai không chịu bỏ cuộc. Cô ta nói: “Tháng Bảy năm ngoái, Tổng thống Trump tuyên bố mình ‘là người ít phân biệt chủng tộc nhất trên thế giới. Vậy tại sao ông ta lại sử dụng một cụm từ phân biệt chủng tộc như Kung flu? “

Cô Kayliegh đáp: “Tổng thống không phân biệt chủng tộc. Những gì tổng thống làm là chỉ ra thực tế rằng nguồn gốc của virus là Trung Quốc. Thật là một điều công bằng để chỉ ra như thế, vì Trung Quốc cố gắng viết lại lịch sử một cách lố bịch, đổ lỗi một cách sống sượng cho lính Mỹ gây ra coronavirus. Đây là những gì Trung Quốc cố gắng làm. Và những gì Tổng thống Trump nói là ‘không phải, chính Trung Quốc gây ra đại dịch. Tôi sẽ nêu đích danh virus này xuất xứ từ đâu’.”

Khương Vĩ Giai chưa chịu thua: “Phải chăng đó là những gì ông ta nói bằng cách sử dụng cụm từ phân biệt chủng tộc, Kung Flu? “

Cô Kayliegh kiên nhẫn giải thích: “Tổng thống đang liên kết nó với nơi xuất phát của nó.”

Khương Vĩ Giai bắt đầu đuối lý.

“Ông ta phải nói gì với người Mỹ gốc Á đang bị xúc phạm nặng nề và lo lắng rằng việc ông ta sử dụng các từ ngữ như thế sẽ dẫn đến các cuộc tấn công và phân biệt đối xử mạnh hơn nữa.”

Cô Kayliegh nhấn mạnh rằng: “Vì thế tổng thống đã nói rất rõ ràng, điều quan trọng là chúng ta hoàn toàn bảo vệ cộng đồng Á Châu của chúng ta ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới. Có những người Á Châu tuyệt vời. Và sự lây lan của virus không phải là lỗi của họ dưới bất kỳ hình thức hay điều kiện nào. Họ đang hợp tác chặt chẽ với chúng ta để thoát khỏi nó. Cùng nhau, chúng ta sẽ thắng. Đó là điều rất quan trọng.”

Cô cũng nhận xét rằng rằng một số đại dịch trong quá khứ đã được biết đến bởi những nơi chúng bắt nguồn hoặc nơi chúng được cho là có nguồn gốc.

“Cúm Tây Ban Nha. Virus phía Tây sông Nile. Zika. Ebola. Tất cả đều được đặt tên theo các địa danh. Trước sự phẫn nộ giả tạo của giới truyền thông, tôi muốn nói ngay cả CNN cũng gọi đó là ‘Coravirus Trung Quốc’. Những cố gắng chia rẽ chúng ta phải chấm dứt việc muốn đâm rễ tại Mỹ để cung cấp cho người Mỹ thông tin trung thực mà họ cần có để vượt qua cuộc khủng hoảng này.”

Người ta biết nhiều về khả năng ứng đối thông minh của cô, nhưng ít người biết rằng cô ấy là một phụ nữ có đức tin, người đặt mối quan hệ của mình với Chúa Giêsu Kitô lên hàng đầu.

Kayliegh nói với CBN News: “Tôi tin rằng Chúa đặt tôi vào nơi này vì một mục đích và một lý do giống như Ngài đã làm với mỗi người trong cuộc sống. Tất cả chúng ta đều ở đây vì một lý do.”

Kayliegh lớn lên trong một gia đình Tin Lành Báp-tít miền Nam. Nhưng phần lớn tuổi thơ, cô theo học trong một trường nữ sinh Công Giáo ở Florida. Những điều này đã đặt nền tảng niềm tin vững chắc vào cuộc sống của cô.

Trong bài phát biểu của mình tại Đại Hội của đảng Cộng Hòa năm 2020, cô cho biết như sau:

Tôi là Kayleigh McEnany. Bạn có thể biết tôi với tư cách là người ủng hộ Tổng thống Trump, nhưng tối nay tôi ở đây để chia sẻ với bạn ông ấy đã ủng hộ tôi với tư cách là một người mẹ mới sinh và một người Mỹ với tiền sử bệnh tật như thế nào. Khi tôi 21 tuổi, tôi nhận được một cú gọi đã thay đổi cuộc đời tôi. Bác sĩ thông báo rằng tôi đã xét nghiệm dương tính với đột biến gen BRCA2, một đột biến khiến khả năng mắc ung thư vú của tôi là 84%. Đó cũng là đột biến mà vì thế mẹ tôi đã phải phẫu thuật cắt bỏ đôi vú để phòng ngừa, loại bỏ mô vú, nhưng bảo vệ được mẹ tôi khỏi căn bệnh đã cướp đi quá nhiều người mẹ, người chị, người em, và bạn bè của chúng tôi. Trong gia đình tôi mà thôi, đã có tám phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú, nhiều người chỉ mới ở độ tuổi đôi mươi. Bây giờ tôi phải đối mặt với cùng một viễn cảnh.

Trong gần một thập kỷ, tôi thường xuyên phải đến Trung tâm Ung thư Moffitt, chụp MRI, siêu âm và theo dõi cần thiết. Trong những chuyến thăm này, tôi đã vượt qua những chặng đường với những người phụ nữ dũng cảm chiến đấu với bệnh ung thư và chiến đấu bằng hóa trị. Họ là minh chứng cho sức mạnh của Mỹ. Họ là những anh hùng của Mỹ. Vào ngày 1 tháng 5 năm 2018, tôi theo bước chân của mẹ tôi chọn phẫu thuật cắt bỏ vú để phòng ngừa. Tôi đã hoảng sợ. Đêm hôm trước tôi đã cố kìm nước mắt khi chuẩn bị mất đi một phần của mình mãi mãi. Nhưng ngày hôm sau, với mẹ, bố, chồng và Chúa Giêsu ở bên cạnh, tôi đã trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ vú, gần như loại bỏ khả năng mắc bệnh ung thư vú, một quyết định mà bây giờ tôi ăn mừng. Việc tái tạo vú đã tiến bộ đáng kể. Mặc dù đó là quyết định của mỗi cá nhân, bác sĩ của tôi và tôi đã chọn một phương pháp phẫu thuật khiến tôi hầu như không thay đổi. Nhưng quan trọng hơn kết quả thể chất, tôi đã phát triển một sức mạnh và sự tự tin mang theo bên mình.

Trong khoảng thời gian khó khăn nhất của tôi, tôi mong đợi sự hỗ trợ của gia đình, nhưng tôi đã có nhiều sự hỗ trợ hơn những gì tôi biết. Khi tôi hết hôn mê, một trong những cuộc gọi đầu tiên tôi nhận được là từ Ivanka Trump. Khi tôi hoàn hồn, điện thoại của tôi lại đổ chuông. Tổng thống Trump đã gọi điện để kiểm tra xem tôi OK không. Tôi như bị cuốn bay đi. Đây là nhà lãnh đạo của thế giới tự do đang quan tâm đến hoàn cảnh của tôi. Vào thời điểm đó, tôi chỉ mới gặp Tổng thống Trump một vài dịp, nhưng bây giờ tôi biết rõ về ông ấy, và tôi có thể nói với bạn rằng vị Tổng thống này luôn sát cánh với những người Mỹ với tiền sử bệnh tật.

Tổng thống Trump đã gọi cho tôi sáng nay. Hôm nay tôi đã nói chuyện với ông vài lần và ông nói với tôi rằng ông tự hào về tôi như thế nào vì đã chia sẻ câu chuyện này. Giống như cách Tổng thống Trump đã ủng hộ tôi, ông cũng ủng hộ các bạn. Tôi nhìn thấy điều đó mỗi ngày. Tôi đã nghe tổng thống nói phần khó khăn nhất trong công việc của ông là nỗi xúc động khi viết thư cho những người thân yêu của các binh lính đã nằm xuống. Tôi đã thấy tổng thống đưa ra những lời chia buồn chân thành với những bậc cha mẹ đau buồn, những người mất con vì tội ác trên đường phố. Và tôi đã thấy ông đấu tranh cho những người Mỹ bị mất việc làm. Tổng thống Trump chiến đấu vì người dân Mỹ vì ông ấy quan tâm đến những câu chuyện như thế này.

Tôi có một đứa con gái chín tháng tuổi. Cháu là một cô bé xinh đẹp, ngọt ngào, và tôi chọn làm việc cho vị Tổng thống này vì con tôi. Khi tôi nhìn vào mắt con mình, tôi thấy một cuộc sống mới, một phép màu mà tôi có trách nhiệm bảo vệ. Điều đó có nghĩa là bảo vệ tương lai của nước Mỹ, một tương lai mà Tổng thống Trump sẽ chiến đấu, cho các khu dân cư của chúng ta được bảo vệ, cho sự sống thánh thiêng, cho Chúa chúng ta được trân trọng, chứ không phải là bị đưa ra khỏi trường học của chúng ta, và bị xóa khỏi lời tuyên thệ của chúng ta và bị xóa khỏi lịch sử của chúng ta. Tôi muốn con gái tôi lớn lên ở nước Mỹ của Tổng thống Donald J. Trump.

Lựa chọn phẫu thuật cắt bỏ vú để phòng ngừa là quyết định khó khăn nhất mà tôi từng phải thực hiện, nhưng ủng hộ Tổng thống Trump, người sẽ bảo vệ con gái tôi và tương lai của con chúng tôi, là quyết định dễ dàng nhất.


Source:CNN