Các nguồn tin thân cận với thư ký riêng của Đức Giáo Hoàng danh dự Benedict XVI nói với CNA Deutsch, đối tác tin tức tiếng Đức của CNA, rằng ngài đã “khoẻ hơn và đã xuất viện.”

Đức Tổng Giám Mục Gänswein, 64 tuổi, cảm ơn những người đã cầu nguyện cho sự bình phục của ngài, và nói: “Xin Chúa trả công bội hậu cho anh chị em vì đã cầu nguyện cho tôi”.

Đức Tổng Giám Mục Gänswein vừa là thư ký riêng của Đức Giáo Hoàng danh dự Bênêđíctô thứ 16, vừa phụ trách phủ Giáo Hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô đã phải nhập viện vì đau thận vào ngày 11 tháng 9. CNA Deutsch báo cáo rằng ngài đã rời bệnh viện vào ngày 17 tháng 9 và trở về Vatican.

Đức Tổng Giám Mục Gänswein sinh tại Riedern am Wald, bên Đức vào năm 1956. Năm 1995, 11 năm sau khi được thụ phong, ngài được triệu sang Giáo triều Rôma, phục vụ đầu tiên tại Bộ Phụng Tự và Kỷ Luật Bí Tích và sau đó tại Bộ Giáo lý Đức tin. Năm 2003, ngài trở thành thư ký riêng của Đức Hồng Y Joseph Ratzinger, sau này trở thành Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI.

Ngài được bổ nhiệm làm người đứng đầu phủ giáo hoàng vào năm 2012, và tiếp tục đảm nhiệm vai trò này sau khi Đức Bênêđíctô XVI từ chức và Đức Giáo Hoàng Phanxicô được bầu sau đó.

Đầu năm nay, ngài đã cho ra mắt một cuốn sách có tựa đề “Làm thế nào Giáo Hội Công Giáo có thể khôi phục nền văn hóa của chúng ta”, trong đó thu thập các cuộc phỏng vấn, các bài thuyết trình và các bài viết của mình. Cuốn sách được xuất bản bằng tiếng Anh vào ngày 15 tháng 4 bởi Nhà xuất bản EWTN.

“Tin Mừng được Chúa Kitô mạc khải không thay đổi theo thời gian, nhưng có tác dụng thanh tẩy xã hội chúng ta nếu chúng ta cố gắng loan báo và sống theo lời Ngài ‘lúc thịnh vượng cũng như lúc gian truân’ như lời của Thánh Phaolô,” Đức Tổng Giám Mục Ganswein nói trong một cuộc phỏng vấn với ACI Stampa, đối tác tin tức tiếng Ý của CNA.


Source:Catholic News Agency