Rước kiệu Đức Mẹ của Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc

Chúa Nhật đầu tháng 5, hàng năm, Tổng Giáo Phận Adelaide, Nam Úc đều có tổ chức một cuộc rước kiệu kính Đức Mẹ và lần chuỗi Mân Côi dọc theo chung quanh sân vận động của trường CBC. Truyền thống rước kiệu này đã có từ trên 60 năm nay qua các vị Tổng Giám Mục tiền nhiệm, từ thời ĐTGM Matthew Beovich, đến ĐTGM James Gleeson, ĐTGM Leonard Faulkner rồi tới ĐTGM Philip Wilson hiện nay.

Hàng trăm giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc đã tề tựu về sân động rất lớn, rộng khoảng 20 mẫu tây của trường Christian Brothers College, kế bên trung tâm thành phồ Adelaide để tham dự cuộc rước kiệu Đức Mẹ khởi đầu tháng Hoa.

Các giáo xứ và các cộng đồng đã xếp hàng thứ tự theo vần ABC tên từng giáo xứ. Các cộng đồng sắc tộc đã thi nhau mặc quốc phục của từng quốc gia, tạo nên một cuộc rước đầy màu sắc.

Kiệu Đức Mẹ đã được các giáo xứ và các cộng đồng sắc tộc mỗi năm thay nhau thiết trí và khiêng kiệu. Một rừng cờ hiệu của các giáo xứ và các cộng đồngsắc tộc đã sắp thành hình cánh cung quanh vây quanh kiệu Đức Mẹ khi đoàn rước tiến vào gần khan đài.

Đặc biệt năm nay ĐTGM Philip Wilson kêu gọi mọi người dâng chuỗi hương hồng trên suốt lộ trình rước kiệu và làm giờ chầu Thánh Thể phép lành để cầu nguyện cho Đức Tân Giáo Hoàng Benedicto XVI.

Trước khi dâng lời nguyện giáo dân, ĐTGM Wilson đã mời gọi đại diện giới trẻ lên khán đài, Ngài phát cho mỗi người một cây đèn cầy. Sau đó các bạn trẻ đã tự thắp sáng đèn cầy, dâng giờ chầu lên Thiên Chúa và Mẹ Maria để cùng với mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Đức Tân Giáo Hoàng Benedicto XVI.

Bài giảng trước khi kết thúc ĐTGM Wilson đã kể sơ qua về tiểu sử của ĐGH Benedicto XVI và Ngài cho biết ý nghĩa tại sao Đức Tân Hoàng lại chọn danh hiệu Benedicto XVI.

Cuộc rước kiệu Đức Mẹ của Tổng Giáo Phận Adelaide chấm dứt vào lúc 4 giờ chiều

Tháng Hoa dâng kính Mẹ của Cộng Đồng Việt Nam tại Adelaide

Trước Thánh lễ sáng Chúa Nhật ngày 01 tháng Năm. Các em thiếu nhi trong Cộng Đồng đã tiến hoa dâng kính Đức Mẹ. Các em đã dâng hoa trong 30’ theo các bài thánh ca, ca khen Đức Mẹ Maria. Có trên 1000 tín hữu Tham dự Thánh Lễ Chuá Nhật đầu tháng hoa