CHÚA TRÊN HẾT – GOD FIRST

Ai cũng sợ chết thích sống. Vậy mà các Thánh Tử Đạo Việt Nam lại sẵn sàng chịu chết vì đức tin. Tại sao vậy? Thưa vì các ngài đặt Chúa lên trên hết, God First.

1. Tin Chúa hằng sống. Bài Sách Thánh thứ nhất kể chuyện bà mẹ anh hùng can đảm khuyên 7 đứa con sẵn lòng chịu chết chứ không chịu phạm Luật vì bà tin vào Thiên Chúa hằng sống: Chúa tạo dựng sự sống, Chúa nuôi sống, dù có phải chết thì các con bà vẫn được hưởng sự sống đời đời nơi nhà Chúa. Bà trọn vẹn đặt niềm cậy trông vào Chúa hằng sống.

2. Yêu Chúa trên hết. Bài Sách Thánh thứ hai thánh Phaolô quả quyết: Dù sự chết hay sự sống cũng không tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa. Trong đời, một khi trai gái đã yêu đến độ phải lòng nhau, thì dù có đánh có mắng, có dọa giết thì họ vẫn cứ quấn quýt lấy nhau, có trời mà gỡ ra được. Trong đạo cũng thế, một khi người ta đã đã yêu Chúa trên hết mọi sự thì bất kể gian khó bách hại nào cũng không thể dập tắt lòng mến Chúa của họ được.

3. Sống chết vì Chúa. Chúa Giêsu công bố: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy.” Một khi đã tin nhau yêu nhau tha thiết mãnh liệt, tin Chúa yêu Chúa trên hết mọi sự, thì người ta sẵn lòng sống chết vì nhau, yêu nhau vui vẻ chấp nhận thương đau. Điều này mới hiểu được tại sao các thánh tử đạo lại hân hoan đi ra pháp trường như đi dự tiệc.

Lạy Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin cho chúng con tiếp bước noi gương các ngài để đặt niềm tin yêu Chúa trên hết mọi sự. Amen.

----- Trân trọng giới thiệu 3 phút video chia sẻ Lời Chúa Chúa Nhật 33 thường niên A
https://youtu.be/W6g7-lEIKps?t=260