Năm Phụng vụ cũ kết thúc, chào đón năm Phụng vụ mới, vào lúc 06 giờ sáng ngày 29/11/2020, tại nhà thờ Giáo xứ Tây Ninh đã diễn ra Thánh lễ Thứ nhất Mùa Vọng mở đầu năm phục vụ mới, Giáo xứ Tây Ninh hân hoan ra mắt thành viên Hội đồng Giáo xứ nhiệm kỳ 2020-2024. Trong Thánh lễ, Cha Chánh xứ Gioan Võ Hoàn Sinh cũng chính thức trao văn thư bổ nhiệm cho các thành viên trong Hội đồng Mục vụ của giáo xứ.

Tham dự Thánh lễ ngoài các Thành viên Tân Hội đồng Giáo xứ còn có đại diện quý tu sĩ và bà con giáo dân trong và ngoài Giáo xứ.

Xem Hình

Trong bài giảng, khởi đi từ ý nghĩa của việc bổ nhiệm, Cha Gioan đã tin tưởng kêu gọi mọi người tích cực dấn thân trong phận vụ của mình vì tinh thần liên đới và tình yêu thương dành cho giáo xứ, và cũng vì sự tiến triển của giáo xứ. Cha Giaon cũng nêu lên những khó khăn trong từng lĩnh vực, nhưng với niềm tin, với lòng cậy trông tín thác, cùng với sự cộng tác của mỗi người, Thiên Chúa sẽ chúc lành cho từng công việc. Nhưng tất cả cần phải được xây dựng trên nền tảng ơn Chúa, vì thế,Cha Gioan cũng kêu gọi mỗi người hãy “Tỉnh thức để luôn luôn sẳn sàng đón chờ Chúa đến”.

Sau kinh Tin Kính, Cha Gioan đã trao 37 ủy nhiệm thư cho 33 thành viên trong Hội đồng Giáo xứ nhiệm kỳ mới.

Cũng trong dịp này ngoài việc truy ân các Vị Thành viên Hội đồng Giáo xứ nhiệm kỳ đã qua, Cha Giao cũng đã chính thức thay đổi tên gọi của 03 Giáo khu là: Giáo khu Truyền Giáo đổi tên thành Giáo khu Mân Côi với ngày lễ Bổn mạng của Giáo khu là ngày 07/10; Giáo khu Thánh Gia thành Giáo khu Mẹ Vô nhiễm với ngày lễ Bổn mạng là ngày 08/12 và Giáo khu Bê Lem thành Giáo khu Mẹ Thiên Chúa với ngày lễ Bổn mạng là ngày 01/01.

Lạy Chúa Giêsu Vua vũ trụ (Bổn mạng của Gáo xứ), qua việc Chúa là Vua của muôn loài; cũng là Vua của chúng con, xin ban cho các anh chị em vừa lãnh nhận nhiệm vụ mới được tràn đầy ơn Chúa, dồi dào sức khỏe, để các ngài chu toàn mọi công việc vừa được trao phó.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc – Ban Truyền thông Giáo phận Phú Cường