MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2020

Sau khi được đón nhận Hồng ân của Thiên Chúa bằng cơn mưa như trút nước trong đêm 24 vừa qua, chiều 25 tháng 12 năm 2020 Giáo xứ Tây Ninh cùng hân hoan vui mừng đón Đấng Cứu độ đã được sinh ra đời với Thánh lễ Mừng Chúa giánh sinh tại Lễ Đài trong khuôn viên giáo xứ, từ chiều đông đủ các vị trong Hội đồng mục vụ, các đoàn thể, giáo dân và các em thiếu nhi đã hội tụ khắp sân nhà thờ để tham dự thánh lễ.

Xem Hình

Dù rằng 17g30 thì thánh lễ mới bắt đầu, nhưng ngay từ lúc khi xế chiều thì Bà con giáo dân đã có mặt trước sân lễ đài, với các bài thánh Ca mừng Chúa giánh sinh được phát ra từ các Ca viên ca đoàn Giáo xứ đã làm cho mọi người rất phấn chấn bù lại cho cơn mưa chiều hôm qua. Không khí Giáng Sinh nhộn nhịp, vui tươi được nhân loại khám phá ra bởi một lẽ họ tìm thấy được sự an bình và trên hết là hồng ân cứu độ của Chúa Giêsu Hài Đồng nhờ vậy con người đến gần với nhau hơn.

Thánh lễ hôm nay do cha Chánh xứ Gioan Võ Hoàn Sinh chủ tế. Hiệp thông thánh lễ có đông đảo cộng đoàn dân Chúa khắp nơi hiện diện.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Gioan Võ Hoàn Sinh đã giúp cộng đoàn cảm nhận được những tâm tình mùa Giáng Sinh, bằng lời giảng hết sức thuyết phục cha đã gợi lại cho cộng đoàn hình ảnh quê hương chúng ta đặc biệt là những anh chị em tại miền Trung đang gánh chịu không biết bao nhiêu là tai ương, hoạn nạn do mưa lũ xảy ra… những nơi đang còn phải gồng mình chống Dịch Covid 19 đã phải hoãn lại tất cả mọi việc trong hoàn cảnh đang bị giản cách xã hội; hạn chế tiếp xúc với nhau..... tuy nhiên những người con dân đất Việt luôn mang trong lòng một tình người sâu nặng nên cơn lũ qua đi nhưng tình người ở lại… Để những lời chia sẻ thấm nhập vào lòng các tín hữu, Cha Gioan đã giới thiệu cho cộng đoàn những hình ảnh minh họa hết sức cảm động và vô cùng ý nghĩa: qua việc Bác ái chia sẽ khó khăn với những người anh em đang trong cơn hoạn nạn như thế đó, mùa Giáng sinh không chỉ đến bên ngoài rực rỡ lộng lẫy, nhưng mùa Gíáng sinh đối với những con người biết sẻ chia đau khổ, biết cho đi bằng tình người sao ấm áp vô cùng…

Hinh ảnh này đã được chúng ta nhìn thấy khi nhìn vào hang đá Belem đã thể hiện sự khó nghèo của Con Thiên Chúa giáng trần làm người: chỉ có một vài mục đồng đến viếng thăm, một vài con bò hà hơi sưởi ấm cho hài nhi Giê-su, tất cả chỉ có thế, nghèo nàn khổ cực, nhưng ở đó lại chứa chan ấm áp tình người.

Kết thúc thánh lễ, mọi người hân hoan ra về cùng đoàn tụ với gia đình bên những người thân yêu cùng nhau cảm tạ ơn Chúa, chia sẻ yêu thương trên bữa tiệc nhỏ dưới những ánh đèn lung linh, hay ở ngoài trời bên hang đá Bêlem lạnh lẽo nhưng ấm áp tình người.

Giuse Nguyễn Hữu Lộc