Vatican - Vào ngày hôm qua, Lễ Chúa Thánh thần hiện xuống, trong khi chủ sự lễ truyền chức cho 2a tân linh mục đến từ nhiều quốc gia tại Đền Thánh Phêrô, Đức Benedictô đã nói trong bài giảng rằng: “giáo Hội phải luôn luôn mở ra những biên cương mới và phá vỡ những hàng rào ngăn cách giữa các dân tộc”.

Đức Giáo Hoàng cũng kêu gọi các tân chức hãy để ý tới sự hiện diện của Thánh Thần trong ngày Lễ Hiện Xuống lần đầu tiên, Người đã phá vỡ những bức tường ngăn cách của căn phòng nơi mà các môn đệ của Chúa đang cầu nguyện ở đó. Ngài nói: “Ngọn gió và lửa của Thánh thần phải không ngừng mở ra những biên cương mà chúng ta phải tiếp tục xây dựng giữa nhau... Trong việc theo đuổi sứ vụ của Giáo Hội về truyền giáo, Giáo Hội càng ngày càng phải trở nên ‘Công giáo’ vàn hoàn vũ hơn, bất kể đến yếu tố bờ cõi quốc gia và văn hóa”.

Trong thánh lễ này, Đức Giáo Hoàng cũng nhấn mạnh với các tan chức linh mục rằng Thánh Thể phải là trung tâm điểm của đời sống một linh mục. Ngài nói: “Các con hãy để ý tới việc cử hành Thánh Thể mỗi ngày một cách xứng đáng” Ngài cũng chia sẻ rằng: “Thánh Thể luôn luôn dẫn Cha về tới mầu nhiệm này”.

Thêm vào đó, ĐGH còn khuyên bảo các tân chức rằng “hãy thường xuyên trung thành chạy tới Bí Tích Thống Hối, sự dữ có thể được vượt qua chỉ qua việc tha thứ”.