Một phụ nữ 23 tuổi đã chết trong bệnh viện ở San Martin thuộc tỉnh Mendoza của Argentina vào hôm Chúa Nhật tuần trước, 4 ngày sau khi phá thai hợp pháp ở thị trấn La Paz lân cận. Cái chết của Maria del Valle Gonzalez Lopez được cho là do xuất huyết và nhiễm trùng huyết theo báo cáo khám nghiệm tử thi của cô.

Người phụ nữ này là một nhân vật đang rất nổi trong tổ chức ủng hộ phá thai “Union Civica Radical”, gọi tắt là UCR, một phong trào cánh tả lâu đời của Á Căn Đình liên kết với Quốc tế Xã hội Chủ nghĩa. Cô đã được bầu vào năm ngoái làm chủ tịch tổng vụ Thanh niên của Những người cấp tiến ở La Paz.

Del Valle là người mẹ đầu tiên được đã qua đời kể từ khi phá thai theo yêu cầu được công nhận là hợp pháp ở Á Căn Đình vào đầu năm nay. Cô ta là sinh viên đại học ngành công tác xã hội và có một người bạn trai.

Vào tháng 8 năm 2018, các bộ phận Thanh niên của UCR đã tổ chức các cuộc họp báo và các cuộc biểu tình để “yêu cầu” các Thượng nghị sĩ Á Căn Đình bỏ phiếu cho việc hợp pháp hóa phá thai hoặc luật “Ngừng mang thai tự nguyện” đang được thảo luận tại Quốc hội vào thời điểm đó.
Source:Life Site News