Tuần trước, một người đàn ông đã dùng búa tạ để đập vỡ khuôn mặt Đức Mẹ Guadalupe trong một bức bích họa được vẽ trên gạch tại một nhà thờ ở Los Angeles.

Toàn bộ cảnh tấn công đã được ghi lại trên video camera an ninh tại Nhà thờ Công Giáo St. Elisabeth ở quận Van Nuys vào ngày 21 tháng 4.

Trang web của giáo xứ đã đăng những bức ảnh về thiệt hại và gọi vụ phá hoại là “một trong những khoảnh khắc đáng buồn nhất của chúng tôi” bên cạnh những gì mọi người đã phải chịu đựng trong đại dịch coronavirus.

Đức Trinh nữ Guadelupe được coi là trung tâm của bản sắc Mễ Tây Cơ và được tôn thờ như vị thánh bảo trợ của Mỹ châu.

Linh mục Vito Di Marzio, cha sở của nhà thờ, đã hướng dẫn anh chị em giáo dân và các học sinh “cầu nguyện cho hòa bình, hiệp nhất và trật tự trong cộng đồng giáo xứ cũng như cho người đã gây ra hành động xúc phạm này đối với Đức Mẹ”.

Sơ Angelie Marie Inoferio nói với KTLA-TV rằng sơ đau buồn vì vụ phá hoại.

“Chúng tôi không thể đánh giá điều gì thực sự bên trong con người này. Hiện tại, chúng tôi đang cầu nguyện, và hy vọng một ngày nào đó con người này sẽ hoán cải đạo và nhận ra rằng những gì mình đã làm là sai”.

Giáo xứ đã yêu cầu quyên góp để khôi phục lại bức tranh tường được vẽ cách đây 35 năm và lắp đặt một lớp vỏ bằng thủy tinh để bảo vệ.
Source:AP