Trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng hôm Chúa Nhật 9 tháng 5, Đức Thánh Cha Phanxicô đã lên tiếng kêu gọi cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Kabul vào hôm thứ Bẩy, một ngày trước đó, giết chết 68 người, hầu hết là các nữ sinh, và làm bị thương hơn 165 người khác

Ngài nói:

“Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố xảy ra ngày hôm qua ở Kabul: một hành động vô nhân đạo đã nhắm vào rất nhiều nữ sinh khi họ đang rời trường học. Chúng ta hãy cầu nguyện cho mỗi người trong số họ và cho gia đình của họ. Và cầu xin Chúa ban hòa bình cho Afghanistan”.

Vụ tấn công dã man này đã được tiếp nối bằng ba vụ tấn công khác nữa.

Ngay trong khi Đức Thánh Cha kêu gọi cầu nguyện cho các nạn nhân, một quả bom bên đường đã phát nổ vào cuối ngày Chúa Nhật ở tỉnh Zabul, miền Nam nước này. Người phát ngôn của tỉnh trưởng, Gul Islam Sial, cho biết “Phụ nữ và trẻ em nằm trong số những người bị thương”. Một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ cho biết tổng cộng có 28 người bị thương.

Các quan chức cho biết sang đến ngày thứ Hai, một quả bom khác đã làm nổ tung một chiếc xe buýt ở Afghanistan làm ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Đây là vụ nổ mới nhất trong một loạt vụ nổ chết người xảy ra khi các lực lượng nước ngoài rút đi.

Trước đó, vào đầu ngày thứ Hai ở tỉnh Parwan, ngay phía bắc thủ đô Kabul, một quả bom trên xe buýt phát nổ khiến 2 người thiệt mạng và 9 người bị thương.

Bạo lực gia tăng mạnh trong những tuần gần đây sau khi Hoa Kỳ tuyên bố sẽ rút toàn bộ quân đội của mình trước ngày 11 tháng 9.
Source:Reuters