Đức Cha James Checchio lên tiếng về trường hợp một chủng sinh Việt Nam bị thiệt mạng trong vụ đụng xe rồi bỏ chạy

Một chủng sinh của Giáo phận Metuchen đã thiệt mạng vào tối thứ Ba 11 tháng 5, trong một vụ đụng xe rồi bỏ chạy ở Manhattan.

Thầy Phêrô Trần Quốc Ngữ, 29 tuổi, là sinh viên thần học năm thứ nhất tại Chủng viện Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội thuộc Đại học Seton Hall ở Nam Orange, New Jersey.

Thầy Phêrô Ngữ được báo cáo là đang băng qua đường East Side ở Manhattan, New York vào khoảng 10:15 tối ngày 11 tháng 5 thì bị một người tình nghi là say rượu lái xe đâm phải. Thầy Phêrô Ngữ được đưa ngay đến bệnh viện nhưng đã qua đời ngay sau đó.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm 12 tháng 5, Đức Cha James Checchio của Metuchen cho biết: “Bất cứ khi nào chúng ta nghe về sự mất mạng đột ngột, đặc biệt là sự mất mát của một người còn quá trẻ, chúng ta đều rất đau lòng.”

“Nhưng sự mất mát bi thảm của Thầy Phêrô - một sự mất mát rất lớn cho gia đình, cho anh em chủng sinh và cho Giáo hội địa phương của chúng ta - là vô cùng lớn và sẽ không thể chịu đựng được nếu không có đức tin Công Giáo và sự tin cậy nơi Cha Trên Trời của chúng ta, vì vậy tôi xin anh chị em hãy cùng tham gia với tôi trong lời cầu nguyện cho Thầy Phêrô, gia đình thầy và những người bị ảnh hưởng bởi mất mát khủng khiếp này”.

Người lái xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường và bị bắt ngay trong đêm hôm đó khi chiếc xe của anh ta dính líu vào một vụ đụng xe khác.

Thầy Phêrô Ngữ sinh ra và lớn lên ở tỉnh An Giang, miền Nam Việt Nam, là một người con trong gia đình sáu anh chị em. Thầy Phêrô Ngữ đến Hoa Kỳ vào năm 2017 sau khi lấy bằng cử nhân Văn học Anh và đã từng làm giáo viên dạy tiếng Anh và giáo lý viên tại Việt Nam.

Theo giáo phận Metuchen, Thầy Phêrô Ngữ đang giúp xứ trong mùa hè tại Giáo xứ Đức Mẹ Czestochowa, South Plainfield, New Jersey; Giáo xứ Saint James the Less, Jamesburg, New Jersey; Saint Bernard thành Clairvaux, Bridgewater, New Jersey; và Giáo xứ Đức Mẹ Thăm viếng, ở New Brunswick, New Jersey.

“Trong mọi cuộc tiếp xúc của tôi với Thầy Phêrô, ngay trong lần thầy xin trở thành chủng sinh cho giáo phận của chúng ta, tôi thấy rõ ràng là thầy có một tình bạn bền chặt với Chúa Giêsu Kitô, một lòng sùng kính Thánh Thể, và một tình yêu đối với Đức Mẹ của chúng ta,” Đức Cha Checchio nói.

Đức Cha Checcio đã cử hành thánh lễ tại chủng viện ngay sau khi Thầy Phêrô Ngữ qua đời.

“Thầy là một người cầu nguyện và trung thành, vì vậy ngay cả khi phải trải qua thời gian thử thách này, tôi biết thầy ấy sẽ khuyến khích chúng ta cầu nguyện. Qua những nỗi buồn và nỗi đau của chúng ta, Đức Mẹ hiện diện với chúng ta và chắc chắn đang đồng hành với Thầy Phêrô trong vòng tay nhân hậu của Chúa Giêsu, con trai của Mẹ,” Đức Cha Checcio kết luận.
Source:Catholic News Agency