JBS SA của Brazil nói với chính phủ Hoa Kỳ rằng một cuộc tấn công ransomware nhằm vào công ty làm gián đoạn hoạt động sản xuất thịt ở Bắc Mỹ và Úc Đại Lợi bắt nguồn từ một tổ chức tội phạm có thể có trụ sở tại Nga, Tòa Bạch Ốc cho biết như trên hôm thứ Ba.

JBS, công ty đóng gói thịt lớn nhất thế giới, cho biết vào tối thứ Ba rằng họ đã đạt được “tiến bộ đáng kể trong việc giải quyết cuộc tấn công mạng.” Theo một tuyên bố của công ty này, “đại đa số” nhà máy thịt bò, thịt heo, gia cầm và thực phẩm chế biến sẵn của công ty đã đi vào hoạt động vào thứ Tư 2 tháng 6, giảm bớt lo ngại về giá thực phẩm gia tăng.

Cuộc tấn công mạng diễn ra vào tháng trước bởi một nhóm có quan hệ với Nga trên Colonial Pipeline, là đường ống dẫn nhiên liệu lớn nhất ở Hoa Kỳ, đã làm tê liệt việc cung cấp nhiên liệu trong vài ngày ở Đông Nam Hoa Kỳ.

JBS đã ngừng giết mổ gia súc tại tất cả các nhà máy ở Mỹ vào hôm thứ Ba, theo các quan chức công đoàn. Hôm thứ Hai, cuộc tấn công đã khiến các hoạt động của công ty ở Úc Đại Lợi phải ngừng hoạt động.
Source:Reuters