Có hàng ngàn “sự chữa lành không thể giải thích được” đã được báo cáo hàng năm tại đền thánh Đức Mẹ ở Lộ Đức, bên Pháp, là một trong những đền thờ được viếng thăm nhiều nhất trên thế giới. Tuy nhiên, chỉ một số ít những “sự chữa lành” này được Giáo hội coi là phép lạ thực sự. Các tiêu chí để được công nhận là vô cùng nghiêm ngặt.

Nhiều người bác bỏ toàn bộ hiện tượng, không nhận thức được sự nghiêm ngặt của các nghiên cứu của Giáo hội và không biết về cách Giáo hội xác nhận hoặc bác bỏ hàng ngàn “phép lạ hiển nhiên” được báo cáo để kiểm tra. Đối với nhiều người, khái niệm “phép lạ” chỉ là cách nói của các lang băm, thiếu cơ sở khoa học.

Thái độ này của một số người tự nhận là “trí thức” trái ngược với quan điểm tôn trọng của một số chuyên gia có uy tín như bác sĩ người Pháp Luc Montagnier, là người đã nhận giải Nobel Y học năm 2008. Ông cũng là người đã phát hiện ra vi khuẩn HIV.

Từng là giám đốc của Viện Pasteur, nhà khoa học lỗi lạc này đã đưa ra ý kiến của mình về những phép lạ ở Lộ Đức trong cuốn sách Le Nobel et le Moine, nghĩa là Người đoạt giải Nobel và một linh mục, trong đó ông trò chuyện với Cha Michel Niassaut, dòng Xitô Nhặt Phép.

Khi cuộc trò chuyện chuyển sang sự chữa lành không thể giải thích được ở Lộ Đức và Cha Michel hỏi bác sĩ ý kiến của ông, trong tư cách một người không tin, như thế nào, Montagnier trả lời: “Khi một hiện tượng không thể giải thích được, nếu nó thực sự tồn tại, thì không có lý do gì để phủ nhận nó”.

Nếu hiện tượng tồn tại, thì có ích gì khi phủ nhận nó? Nó nên được nghiên cứu, chứ không nên phủ nhận. Montaigner khẳng định rằng “trong những điều kỳ diệu của Lộ Đức, có điều gì đó không thể giải thích được,” và ông bác bỏ quan điểm của một số nhà khoa học, những người “phạm phải lỗi từ chối những gì họ không hiểu. Tôi không thích thái độ này. Tôi thường trích dẫn lời nhà vật lý thiên văn Carl Sagan, 'Sự vắng mặt của bằng chứng không phải là bằng chứng của sự vắng mặt.'“

Montagnier tiếp tục, “Theo như những điều kỳ diệu ở Lộ Đức mà tôi đã nghiên cứu, tôi tin rằng nó thực sự là một điều gì đó không thể giải thích được”.

“Tôi không có lời giải thích cho những điều kỳ diệu này, và tôi nhận ra rằng có những phương pháp chữa bệnh không nằm trong giới hạn hiện tại của khoa học”.
Source:Aleteia