1. Siêu Thị 0 Đồng Họ Đạo Ngan Rô

“Cho Thì Có Phúc Hơn Là Nhận” (Cv 20,35)

Hưởng ứng chương trình “Văn Hoá Chăm Sóc” Thời Covid-19 của Hạt Sóc Trăng, vào lúc 8g sáng nay ngày 10 tháng 6 năm 2021, Siêu Thị 0 Đồng Họ Đạo Ngan Rô đã mở cửa, với những nhu yếu phẩm như: nước mắm, nước tương, mì gói, gạo, dầu ăn… tuy không nhiều nhưng phần nào cũng giúp ích được cho bà con đỡ gánh nặng trong mùa dịch này.

Hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng được sự hỗ trợ từ phía Giáo Phận, Siêu thị 0đ của họ đạo Ngan Rô sẽ mở cửa đều đặn 2 lần/1 tháng để giúp đỡ những bà con giáo dân xung quanh và cả những bà con ngoại đạo thật sự khó khăn.

Những người đến nhận quà trong mùa dịch lần này ít hơn những lần khác, do có một số bị bệnh nặng không đến được. Nhận thấy được sự khó khăn ấy, trong họ đạo cũng tạo mọi điều kiện để chuyển những phần quà ấy đến tận nhà của bà con.

“Miếng khi đói bằng gói khi no” Ước mong những món quà nho nhỏ này cũng làm no bụng và ấm lòng những bà con đang gặp khó khăn.

MVTT/Hạt Sóc Trăng

2. Giáo phận Hải Phòng: Thánh lễ Truyền chức Phó tế

Thánh lễ Truyền chức Phó tế, do Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội, Giám quản Tông tòa Giáo phận Hải Phòng, chủ sự, tại nhà thờ Chính Tòa, vào lúc 9h00 ngày 16 tháng 6 năm 2021.

Do bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nên thánh lễ này được tổ chức cách đơn sơ, gọn nhẹ. Đồng tế với Đức Tổng, chỉ có cha Đại diện, 5 cha quản hạt, các cha nghĩa phụ và các cha tại Tòa Giám mục. Hiện diện trong sự kiện này, ngoài ca đoàn Cêcilia Chính Tòa, cũng chỉ có những người thân nhân của các tiến chức là các ông bà cố. Hầu hết các cha và cộng đoàn tín hữu Giáo phận phải hiệp thông trên chương trình trực tuyến phát đi từ nhà thờ mẹ Giáo phận.

Các tân phó tế, gồm: thầy Micae Nguyễn Hữu Báu, thầy Giuse Phạm Quang Danh, thầy Matthêu Nguyễn Văn Duy, thầy Gioan Baotixita Đinh Văn Huynh, thầy Gioan Baotixita Vũ Văn Nam, thầy Đaminh Trần Văn Quảng, thầy Phêrô Nguyễn Văn Thành và thầy Giuse Phạm Văn Thiền. Các thầy đã tốt nghiệp tại Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội và Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu trong năm vừa qua hoặc trước đó.

Xin mời quí vị tham dự Thánh lễ.