Tuyên bố hôm 4/7 vừa qua, khi tới thành phố Strasbourg bên Pháp, trong tư cách là Đặc sứ của Đức Thánh Cha để chủ sự các lễ nghi kỷ niệm 1,300 năm thánh nữ Odile qua đời, Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Tòa Thánh nói với giới báo chí rằng: “Điều tốt là có một quyết định xét xử vì nhà chức trách tư pháp Vatican đã dành hơn 1 năm rưỡi để quyết định. Tôi rất buồn cho những người liên hệ. Tôi không bày tỏ ý kiến về những gì còn lại vì tôi chưa đọc các văn kiện được công bố hôm 3/7 về vụ này. Chúng ta phải đợi vụ xét xử và tôi hy vọng nó sẽ mang lại sự thật. Chúng tôi hy vọng vụ xử sẽ ngắn, vì nhiều người đã chịu đau khổ”.

Đức Hồng Y Quốc vụ khanh Tòa Thánh nói thêm rằng: “Nếu họ yêu cầu tôi làm chứng trong vụ xử án, tôi sẽ làm. Tôi tin rằng về phương diện hành chánh, vấn đề ở trung tâm vụ xử đã được giải quyết rồi, sau nhiều quyết định do Đức Thánh Cha đưa ra để kiểm soát tài chánh của Tòa Thánh”.

Hôm thứ Bảy 3 tháng 7, Vatican đã thông báo rằng Hồng Y Angelo Becciu sẽ bị xét xử với tội danh tham ô và lạm dụng chức vụ.

Tòa án Vatican cũng thông báo sẽ tổ chức một phiên tòa hình sự chống lại 9 người và 4 tập đoàn liên quan đến việc Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh mua bất động sản đầu tư ở London.

Phiên xử đầu tiên của phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 27/7.
Source:La Croix