Lúc 12g trưa ngày thứ Bẩy 10 tháng 7, theo giờ địa phương Rôma, tức là 5g chiều giờ Việt Nam, Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, đã ra một thông báo bằng 3 thứ tiếng Ý, Anh và Tây Ban Nha, về tình trạng sức khoẻ của Đức Thánh Cha sau cuộc phẫu thuật cắt bỏ một phần đại tràng bên trái vào tối Chúa Nhật 4 tháng 7.

Toàn văn thông báo như sau:

Diễn tiến trong ngày hôm nay của Đức Thánh Cha Phanxicô được ghi nhận là êm đềm, với các tiến triển lâm sàng như mong đợi. Các xét nghiệm máu của ngài đều đạt yêu cầu và ngài đang tiếp tục điều trị theo kế hoạch đã được các bác sĩ đề ra.

Ngài đang dần dần tái tục công việc và tiếp tục đi tản bộ trên hành lang của phòng bệnh.

Buổi trưa, ngài cử hành Thánh lễ trong nhà nguyện riêng và vào buổi tối, ngài dùng bữa chung với những người đang hỗ trợ ngài trong những ngày này.

Đức Thánh Cha, khi tận mắt chứng kiến sự cống hiến nhân bản của các nhân viên y tế và chăm sóc sức khoẻ hỗ trợ cho ngài, đã đề cập đến một suy tư đặc biệt dành cho tất cả những ai với lòng dịu dàng và trắc ẩn quyết định chọn đối mặt với đau khổ, tham gia vào mối quan hệ cá nhân với người bệnh, đặc biệt là những người trong tình trạng mong manh và dễ bị tổn thương nhất.
Source:Holy See Press Office