Hôm Chúa Nhật 11 tháng 7, Phong trào Giải phóng Kitô Giáo, gọi tắt là MCL, đã kêu gọi người dân Cuba tiếp tục gây áp lực buộc chính quyền cộng sản Cuba mở tổng tuyển cử sau khi hàng nghìn người xuống đường tại các thành phố lớn của Cuba để phản đối tình trạng khan hiếm chưa từng có về nhu yếu phẩm và tỷ lệ tử vong bởi COVID-19.

Sau nhiều tháng thiếu lương thực, thuốc men và các bệnh viện sụp đổ do đại dịch, hàng nghìn người dân Cuba đã xuống đường hô hào “Đả đảo chế độ độc tài!”, “Quê hương và cuộc sống!”, “Chúng tôi muốn có vắc xin!”, và “chúng tôi không sợ!”, trong các cuộc biểu tình lớn nhất chưa từng có trong hơn 60 năm cai trị của Cộng sản.

Những người biểu tình ở một số khu vực đã tuần hành với hình ảnh Đức Mẹ Bác ái, là quan thầy của Cuba.

Eduardo Cardet Concepción, Điều phối viên Quốc gia của MCL, đã đưa ra một tuyên bố nói rằng “hàng nghìn người Cuba hôm nay đã xuống đường biểu tình một cách ôn hòa, đòi tự do và chấm dứt đàn áp và đau khổ”. Họ đang làm như vậy “để chế độ chuyên chế này phải chấm dứt”.

“MCL, một bộ phận của những người mệt mỏi vì áp bức và bất công, hoàn toàn xác định được mong muốn của họ. Chúng tôi ủng hộ các anh chị em của Phong trào Giải phóng Kitô Giáo và tất cả những người Cuba biểu tình một cách hòa bình, tận dụng quyền chính đáng này”, tuyên bố viết.

Tuyên bố yêu cầu “trả tự do cho các tù nhân chính trị, bãi bỏ các luật đàn áp chống lại tự do, công nhận các quyền kinh tế của doanh nghiệp tự do cho người dân Cuba, công nhận quyền bầu cử và được bầu của mỗi người dân Cuba - trong và ngoài hòn đảo”


Source:Catholic News Agency