Phi Luật Tân đã ghi nhận số trường hợp nhiễm coronavirus trong một ngày cao thứ hai kể từ khi bắt đầu đại dịch sau khi ghi nhận thêm 17,447 trường hợp vào hôm thứ Sáu, ngày 27 tháng 8.

Bộ Y tế cho biết con số này đã nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên cả nước lên 1,916,461 ca. Trong ngày 27 tháng 8, đã có 6,771 trường hợp phục hồi được báo cáo và 113 trường hợp tử vong.

Trong tổng số ca nhiễm, có 142,531 đang trong thời kỳ điều trị, chiếm 7.4%. 90.8 phần trăm, cụ thể là 1,741,089 người đã hồi phục, và 1.71 phần trăm tức là 32,841 đã tử vong vì coronavirus.

Tiến sĩ Edsel Salvaña thuộc Nhóm Cố vấn Kỹ thuật của Bộ Y tế cho biết số ca nhiễm COVID-19 ở nước này dự kiến sẽ tăng lên trong những ngày tới.

Ông đã ví các Biến thể Delta của căn bệnh này giống như một cơn sóng thần về khả năng lây nhiễm cho con người

“Các trường hợp sẽ thực sự tăng lên vì biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao hơn từ hai đến ba lần,” Salvaña cho biết trong cuộc họp báo với các phương tiện truyền thông.

Tuy nhiên, ông bảo đảm với công chúng rằng Phi Luật Tân không bất lực vì việc tiêm vắc-xin phòng bệnh vẫn đang diễn ra.

Ông nói: “Tiêm chủng là tuyến phòng thủ cuối cùng của chúng ta trên cơ sở tuân thủ các tiêu chuẩn sức khỏe cộng đồng, vì tiêm chủng làm giảm đáng kể nguy cơ một cá nhân phải nhập viện do COVID-19”, ông nói.

Ông kêu gọi người dân Philippines ủng hộ hệ thống chăm sóc sức khỏe bằng cách tiêm chủng.

Quốc gia này đã tiêm phòng cho khoảng 13 triệu người, chậm hơn so với mục tiêu tiêm vắc xin cho 76.3 triệu người Phi Luật Tân vào cuối năm để đạt được miễn dịch cộng đồng.
Source:Licas News