Hội đồng Giám mục Mễ Tây Cơ bày tỏ sự đau buồn trước quyết định của Tòa án Tối cao nhất trí hủy bỏ một luật chống phá thai ở bang Coahuila, trong khi các nhà lãnh đạo Giáo Hội khác kêu gọi người Công Giáo “đừng thờ ơ” với các vấn đề liên quan đến sự sống.

Tòa án đã nhất trí ra phán quyết vào ngày 7 tháng 9 để vô hiệu các phần của luật phò sinh ở bang Coahuila ở phía bắc Mễ Tây Cơ. Luật đã đề nghị mức án lên đến ba năm tù giam đối với phụ nữ phá thai. Các quan sát viên cho rằng quyết định của tòa án đặt ra tiền lệ và sẽ dẫn đến hợp pháp hóa phá thai trên toàn quốc. Quyết định cũng loại bỏ các biện pháp trừng phạt hình sự đối với những người cung cấp dịch vụ phá thai.

Theo Thẩm Phán Norma Piña Hernández, phán quyết được thông qua tại Tòa Án Tối Cao, “ kết luận rằng không có lý do công khai nào với sự hỗ trợ khoa học cho phép đánh thai nhi với một người”.

Sau quyết định của tòa án, hội đồng giám mục đã tweet, trích dẫn từ một tài liệu Hội Đồng Giám Mục được xuất bản vào ngày 12 tháng 8: “ Những người trong chúng ta tin chắc về giá trị của cuộc sống không cần phải có luật giết người như luật vừa được thông qua. Chúng tôi hy vọng rằng lựa chọn của anh chị em liên quan đến sự sống của thai nhi không xuất phát từ một ý thức hệ, nhưng được thúc đẩy bởi niềm tin, hy vọng và tình yêu”.

Đức Cha Jesús José Herrera Quiñonez của giáo phận Nuevo Casas Grandes, chủ tịch Ủy ban mục vụ đời sống của các giám mục, cho biết trong một tuyên bố ngày 5 tháng 9 rằng “Chúng ta phải nhớ rằng phẩm giá và các quyền cơ bản của con người không phải là vấn đề lá phiếu, mà là sự công nhận và tôn trọng”.

“Chúng ta phải nhớ rằng con người, con của một người cha và người mẹ, có sự sống bắt đầu từ lúc thụ thai, phải được công nhận phẩm giá của họ trong tất cả các bước của cuộc sống và đáng được pháp luật bảo vệ như nhau khi đối mặt với những hành vi có thể đe dọa mạng sống của nó”.
Source:Crux