Hơn một năm rưỡi kể từ khi bùng phát coronavirus, phần lớn người Mỹ tiếp tục coi coronavirus là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe cộng đồng và nền kinh tế Hoa Kỳ. Và bất chấp những nỗ lực tiêm chủng rộng rãi, 54% người Mỹ trưởng thành nói rằng điều tồi tệ nhất của đợt bùng phát vẫn sẽ xảy đến.

Biểu đồ cho thấy đa số cho rằng các hạn chế về hoạt động đã làm tổn hại đến các doanh nghiệp, hạn chế lối sống của người dân - nhưng xét về các lợi ích sức khỏe cộng đồng, nhiều người coi là giá xứng đáng phải trả.

Những hạn chế đối với các hoạt động công cộng để làm chậm sự lây lan của coronavirus được cảm nhận sâu sắc giữa các nhóm: Đa số cho rằng các biện pháp hạn chế đã làm tổn hại rất nhiều đến các doanh nghiệp và hoạt động kinh tế và khiến mọi người không thể sống cuộc sống của họ theo cách họ muốn. Một số nói rằng những hạn chế này đã giúp ít nhất một số người ngăn ngừa được các trường hợp nhập viện và tử vong do coronavirus và làm chậm sự lây lan của virus. Khi được yêu cầu đưa ra một đánh giá tổng thể, những người Mỹ có đầu óc trung dung xem lợi ích sức khỏe cộng đồng của những hạn chế này là đáng giá (62% đến 37%).

Một cuộc khảo sát quốc gia mới của Trung tâm Nghiên cứu Pew, được thực hiện từ ngày 23 đến ngày 29 tháng 8 trong số 10,348 người trưởng thành ở Hoa Kỳ, trước khi ông Joe Biden tuyên bố bắt buộc sử dụng vắc-xin COVID-19, cho thấy 73% trong số những người từ 18 tuổi trở lên nói rằng họ đã đã nhận ít nhất một liều vắc-xin COVID-19. Khoảng một phần tư người lớn tại Mỹ, cụ thể là 26% nói rằng họ chưa tiêm vắc-xin.

Trung tâm Nghiên cứu Pew cũng cho biết người Công Giáo là nhóm có tỷ lệ chích ngừa đông nhất tại Mỹ.
Source:Pew Research