Bức thư của các nhà lãnh đạo tôn giáo Ukraine nói rằng chính xác là trong trái tim của một gia đình, mà mọi người có tự do hay không. Gia đình là nơi mà trong những thời kỳ khó khăn nhất, dưới ách các chế độ chuyên chế và toàn trị, bản sắc dân tộc vẫn được bảo tồn.

“Trong thế giới đương đại, một gia đình với tư cách là một thể chế đang phải trải qua những cuộc tấn công to lớn của các ý thức hệ về giới tính thuộc loại độc tài – đó là những ý thức hệ làm suy yếu chính sự tồn tại của gia đình, giảm thiểu ý thức và giá trị của nó, đánh vào cốt lõi của việc tôn trọng phẩm giá con người và chính con người từ khi thụ thai cho đến khi chết tự nhiên. Những thách thức toàn cầu này ở Ukraine là một hình thức tấn công có hệ thống nhằm vào việc phá hủy các giá trị truyền thống và cội nguồn của đạo đức.

Tất cả chúng ta đều đã chứng kiến cách mà các giá trị gia đình được trân trọng trong nhiều thế kỷ đã dễ dàng bị đầu độc bởi các giọng điệu ma quỷ, bị phỉ báng đầy thành kiến, mà theo các nhà tư tưởng học mới này chúng ta phải loại bỏ. Ở các thành phố xung quanh Ukraine, các vụ khiêu khích công khai chống lại đạo đức xã hội ngày càng trở nên thường xuyên hơn, mà rất có thể là một phần của sự hủy hoại có hệ thống đối với sức khỏe đạo đức của quốc gia chúng ta”, tuyên bố viết.

Các nhà lãnh đạo tôn giáo yêu cầu các tín hữu thận trọng dừng thực hiện bất kỳ hành động bạo lực nào trước những lời khiêu khích, và thúc giục họ là các công dân tuân thủ pháp luật ở một quốc gia tự do và cầu nguyện ủng hộ các giá trị gia đình trong ba ngày.


Source:UGCC