Sau đại dịch : Tân linh mục Phanxicô Xaviê Đoàn Hữu Hòa dâng lễ tạ ơn tại giáo xứ Vĩnh Hòa:

“Đừng dập tắt Thần Khí Thiên Chúa nơi chính anh em” (1Tx 5,19).

Câu Lời Chúa trên đây đã được Tân linh mục Phanxicô Xaviê Đoàn Hữu Hòa chọn làm kim chỉ nam cho cuộc đời linh mục của mình. Ngài được Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng - TGP Sài Gòn - đặt tay thánh hiến vào lúc 8g30 sáng thứ Bảy ngày 16.10.2021, tại Nhà Nguyện Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Xem Hình

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn những người đã cầu nguyện và nâng đỡ cho Tân linh mục trong suốt những tháng năm học tập theo ơn gọi làm linh mục của mình, Thánh lễ tạ ơn của Tân linh mục Phanxicô Xaviê Đoàn Hữu Hòa đã diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật, ngày 31.10.2021 tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, là quê nhà của Tân linh mục.

Đồng tế với Tân linh mục có Lm Gioakim Lê Hậu Hán, Chánh xứ Vĩnh Hòa, Lm Giuse Trần Văn Lưu, Chánh xứ Bình Thuận, Lm Giuse Nguyễn Đức Quang, Chánh xứ Nghĩa Hòa, hạt trưởng Chí Hòa, Lm Giuse Nguyễn Đức Trí, Chánh xứ Tân Châu, và Lm Giuse Đỗ Xuân Vinh giáo sư ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn cùng 18 Tân linh mục đồng khóa.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy ĐCV, quý soeur, quý vị ân nhân, quý vị khách mời xa gần cùng gia đình linh tông và huyết tộc của Tân linh mục.

Sau bài Tin Mừng, Lm Giuse Đỗ Xuân Vinh chia sẻ: Hôm nay, chúng ta cùng nhau qui tụ về ngôi thánh đường này để cùng với Tân Lm tạ ơn Thiên Chúa với biết bao hồng ân mà Ngài đã thương ban cho Tân linh mục cũng như gia đình. Theo quan niệm của nhiều người, sống theo ơn gọi làm linh mục thì không có tương lai. Bởi vì, linh mục không làm ra kinh tế cũng như đóng góp của cải cho xã hội. Tuy nhiên, đối với đức tin của người Công Giáo thì linh mục lại là một món quà cao quí mà Thiên Chúa ban tặng cho con người mà những người bình thường không thể làm được. Đó là khi linh mục cử hành Thánh lễ nhân Danh Chúa Kitô, qua việc truyền phép bánh và rượu trở nên Mình và Máu Chúa Kitô và đem đến cho anh chị em của mình. Ngoài ra, khi linh mục nhân Danh Chúa cử hành Bí tích Hòa giải ban ơn tha tội cho hối nhân, và khi nhân Danh Chúa cử hành Bí tích Sức Dầu cho bệnh nhân đau yếu được ơn tha tội và được sự bình an trong tâm hồn...Như vậy, linh mục không phải là một nghề mà là một ơn gọi sống đời tận hiến với Đức kitô hết linh hồn, hết sức lực, và phục vụ tha nhân một cách trọn vẹn trong suốt cuộc đời của mình.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, ông cố Giuse Phạm Văn An, Chủ tịch, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa có lời chúc mừng Tân linh mục Phanxicô Xaviê, quý bà cố cùng gia đình trong niềm vui mà Thiên Chúa thương ban cho gia đình, và cho Giáo hội qua Thiên chức linh mục.

Để tỏ lòng tri ân, các em thiếu nhi đại diện dâng lên các Tân linh mục bó hoa tươi thắm cùng món quà nhỏ kỷ niệm của Lm Chánh xứ và các anh chị HT- GLV trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Đáp lời, Tân linh mục Phanxicô Xaviê cảm ơn ĐTGM Giuse, quý cha Giám đốc ĐCV, quý cha giáo, Lm Chánh xứ Vĩnh Hòa, Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, nguyên Chánh xứ Vĩnh Hòa, các Lm đồng tế, các tu sĩ nam nữ cùng quý vị ân nhân đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện thật sốt sắng. Để có được ngày vui trọng đại hôm nay, còn có sự cầu nguyện và giúp đỡ của gia đình cũng như những người âm thầm cầu nguyện giúp đỡ cách này cách khác trong những tháng ngày theo ơn gọi làm linh mục của mình. Ngoài ra, cám ơn chính quyền UBND phường 05, quận 11, đã tạo điều kiện thuận lợi để cho Thánh lễ diễn ra được tốt đẹp.

Thánh lễ tạ ơn khép lại lúc 19g00, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận phép lành đầu tay từ Tân Lm chủ tế và cùng nhau hát vang bài “Tán tụng hồng ân”.