Cảnh sát đang yêu cầu công chúng giúp đỡ trong việc xác định một kẻ phá hoại bị ghi hình trên camera giám sát làm hư hại bức tượng Đức Mẹ Fatima bên ngoài đền thánh Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn vào ngày 5 tháng 12.

Cảnh sát đã công bố đoạn phim giám sát đen trắng về vụ việc cho thấy một người đàn ông đeo mặt nạ đến gần tượng Đức Mẹ lúc 10:58 tối. Người đàn ông bước lên tượng, rút một cây búa hay một công cụ tương tự, và dường như tấn công vào tay của Đức Mẹ. Hắn ta leo xuống rồi sau đó bước lên một lần nữa và liên tục đánh mạnh vào mặt tượng Đức Mẹ, làm bay những mảnh đá cẩm thạch. Hắn định bỏ đi, nhưng không thấy ai thì quay lại để nhặt và mang đi đôi bàn tay bị chặt của bức tượng.

Lúc 6 giờ chiều Thứ Năm, ngày 9 tháng 12, ngay sau Thánh lễ 5:15 chiều tại đền thánh Đức Mẹ, anh chị em giáo dân đã tập trung đọc kinh Mân Côi để phạt tạ vụ tấn công.

Cảnh sát cho biết vụ việc hiện chưa được coi là một tội ác vì lòng thù hận đức tin.

Người phát ngôn của Sở Cảnh sát thủ đô nói với CNA: “Tại thời điểm này, vụ việc không được điều tra theo hướng một tội ác thù hận. Tuy nhiên, việc phân loại có thể thay đổi nếu cuộc điều tra của chúng tôi xác định được động cơ một cách rõ ràng.”

Bản sao báo cáo của cảnh sát do CNA nhận được ghi rằng bàn tay trong tư thế cầu nguyện, khuôn mặt và cây thánh giá trên vương miện của bức tượng đã bị hư hại. Cảnh sát liệt kê hai tội danh: hủy hoại tài sản như một trọng tội và xâm nhập trái pháp luật. Theo báo cáo của cảnh sát, bức tượng có giá trị được khai báo là 250,000 Mỹ Kim.

Sở Cảnh sát thủ đô Hoa Thịnh Đốn yêu cầu bất kỳ ai có thể xác định được cá nhân này hoặc có kiến thức về vụ việc, hãy gọi cho cảnh sát theo số (202) 727-9099 hoặc nhắn tin cho đường dây cung cấp thông tin của họ theo số 50411.

Bức tượng, được làm từ đá cẩm thạch Carrara và trị giá 250,000 đô la, nằm trong Khu vườn Đi bộ Đọc Kinh Mân Côi của đền thánh Đức Mẹ Quốc Gia. Nhân viên an ninh đã phát hiện ra thiệt hại khi mở cửa đền thánh Đức Mẹ vào sáng thứ Hai, ngày 6 tháng Mười Hai.

“Chúng tôi đã liên hệ với các cơ quan chức năng và mặc dù rất đau buồn trước sự việc này, chúng tôi cầu nguyện cho hung thủ qua lời cầu bầu của Đức Trinh Nữ Maria dưới danh hiệu là Đức Mẹ Fatima,” Đức ông Walter Rossi, Giám đốc đền thánh Quốc Gia cho biết như trên.
Source:Catholic News Agency