Xem hình

Gx ĐMHCG Garland TX vừa khai mạc 3 ngày giảng phòng một cách bất thường, không phải vào dịp cuối tuần để cho giáo dân có thề dùng ngày nghỉ mà tham gia, nhưng vào ngày thứ Hai đầu tuần và 2 ngày tiếp theo, vốn thường được coi là ngày bận rộn và tẻ nhạt nhất cho những người còn phải đi làm.

Không rõ vì lý do Cha giảng phòng là một nhà thuyết giảng nổi tiếng, LM Giuse Nguyễn Thiết Thắng OSB, (Order of Saint Benedict, dòng Thánh Biển Đức), hay là vì các cha giải tội đã lấy việc nghe giảng làm việc đền tội, mà buổi khai mạc 3 ngày tĩnh tâm muà Vọng, vào tối thứ Hai, ngày 13 tháng 12 hôm qua, đã đông chật ních người.

Lần trước khi viết phóng sự về Lễ Tạ Ơn ở đây, chúng tôi mô tả số người tham gia là 'quá tải'...nhiều người cho rằng chữ đó không có trong tự điển trước năm 75! và đuà rằng tôi cũng nên mô tả buổi tĩnh tâm này là 'quá tải' một lần nữa!

Thực ra thì số người tham gia cũng 'gần quá tải' đấy! chỉ thiếu việc người ta chưa đứng tràn ra sân mà thôi!

Một lý do nữa về số người tham gia đông đảo cũng có thể là việc cha Chánh xứ, Lm Phaolô Nguyễn Tất Hải, DCCT, muốn chọn ngày thường (trong tuần) để cho phần đông giáo dân là những người sinh sống trong các lãnh vực dịch vụ có thể tham gia. Chúng ta biết rằng những người làm việc trong các lãnh vực dịch vụ như nhà hàng, tiệm buôn, du lịch, khách sạn, trang điểm và mỹ phẩm thì luôn phải làm việc cho đến khuya thứ Bảy-Chuá Nhật nhưng lại có thể chia phiên nhau nghỉ bù vào những ngày thứ Hai, Ba, Tư.

Chọn những ngày 'khác thường' ấy chính là cung cấp cơ hội tham gia cho các giới sinh sống dịch vụ vậy.

Gx ĐMHCG có phát hành các video bài giảng cuả ngài, những ai muốn theo dõi xin truy cập trang web cuả Gx sau đây (phần Thánh lễ ONLINE):
http://dmhcg.org/