Đức Thượng Phụ Đại Kết Bartholomew đang hồi phục sức khỏe tốt tại một bệnh viện trung tâm ở Constantinople sau khi xét nghiệm dương tính với COVID - 19 trong một cuộc kiểm tra định kỳ tại Phanar dành cho các nhân viên của Tòa Thượng Phụ hai ngày trước Lễ Giáng Sinh. Đức Thượng Phụ đã gặp phải các triệu chứng nhẹ và đã được đưa vào Bệnh viện với mục đích phòng ngừa và cũng được các bác sĩ chăm sóc liên tục.

Tờ National Herald cho biết các bác sĩ người Mỹ gốc Hy Lạp thực hiện thủ thuật đặt ống nong để thông tim, mà từ chuyên môn gọi là stent, cho Đức Thượng phụ dưới sự chỉ đạo của Tiến sĩ George Dangas đã yêu cầu các đồng nghiệp của họ ở Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện một số xét nghiệm chuyên biệt đối với Đức Thượng phụ.

Tờ National Herald nói thêm rằng mọi việc diễn ra tốt đẹp, Đức Thượng Phụ đang ở trong tình trạng tốt, ngài làm việc chăm chú trong bệnh viện trên nhiều tài liệu và thư từ được mang đến cho ngài từ Phanar. Ngài cũng liên lạc qua điện thoại với các cộng sự thân cận nhất của mình và Phanar và hàng giáo phẩm của Tòa Thượng Phụ Đại kết.

Đức Thượng Phụ sẽ ở lại bệnh viện cho đến khi hết thời gian cách ly cần thiết như các giao thức của COVID - 10 quy định. Ngài dự trù sẽ xuất viện trong ngày thứ Năm, 30 tháng 12. Đức Thượng Phụ ban đầu được tiêm vắc-xin Trung Quốc, là loại vắc-xin duy nhất có ở Thổ Nhĩ Kỳ vào thời điểm đó, nhưng sau đó ngài đã được tiêm đầy đủ vắc-xin Pfizer.

Ngay sau khi Tổ phụ được xét nghiệm dương tính với COVID - 19 Phanar đã đưa ra thông báo chính thức thông báo cho thế giới về tình trạng của Đức Thượng Phụ.

Thông báo nêu rõ như sau: “Đức Thượng Phụ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào hôm thứ Sáu, ngày 24 tháng 12”

“Ngài đã được tiêm chủng đầy đủ. Hiện ngài đang có các triệu chứng nhẹ và tình trạng chung của ngài là tốt”.

“Ngay sau khi được chẩn đoán, ngài đến Bệnh viện Trung ương Constantinople để kiểm tra thêm như một biện pháp phòng ngừa”.

Đức Thượng Phụ Đại Kết Bácthôlômêô cảm ơn tất cả những ai đã bày tỏ sự quan tâm đến tình trạng sức khỏe của ngài và kêu gọi, một lần nữa, tất cả hãy làm theo khuyến cáo của các bác sĩ. Đối với những người chưa được tiêm phòng, ngài kêu gọi họ làm điều đó vì lợi ích của bản thân và xã hội nói chung. Nhân dịp này, ngài chúc mọi người một Giáng Sinh An lành và Hạnh phúc”.

Đức Tổng Giám Mục Emmanuel của tổng giáo phận Chacledon đã đảm nhận các trách nhiệm của Đức Thượng Phụ và chủ sự Lễ Giáng Sinh tại nhà thờ Thánh George của Tòa Thượng Phụ ở Phanar.
Source:National Herald